Thời tiết tháng 3 trên cả nước thế nào?

Thời sựThứ Tư, 01/03/2017 13:38:00 +07:00

Trong tháng 3, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn xuất hiện mưa trái mùa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 3, dải áp thấp xích đạo vẫn có xu hướng hoạt động mạnh và tác động đến khu vực phía Nam, do vậy khu vực phía Nam của Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hiện tượng mưa trái mùa vẫn có khả năng còn xuất hiện.

hoa gao

Tháng 3, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh. 

Trong tháng 3, khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh, tuy nhiên các đợt không khí lạnh có cường độ không mạnh và ít có khả năng gây rét đậm, rét hại trên khu vực.

Theo đó, thời tiết trong tháng 3 được dự báo cụ thể như sau:

Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1-10/3): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm (TBNN). Lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ TBNN cùng thời kỳ.

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11-20/3): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ. Tại các tỉnh từ Trung và Nam Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21-31/3/2017): Nhiệt độ trung bình miền Bắc phổ biến xấp xỉ trên so với TBNN, miền Nam ở mức xấp xỉ với TBNN. Tại các tỉnh từ Trung và Nam Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao hơn so với TBNN.

DỰ BÁO NHIỆT ĐỘ TRUNG BÌNH VÀ LƯỢNG MƯA THÁNG 3/2017

Untitled

Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. 

Video: Bao giờ miền Bắc hết rét? 

Nguyễn Vui
Bình luận
vtcnews.vn