Thoát khỏi tai nạn giao thông với ứng dụng thông minh trên điện thoại

Thời sựThứ Hai, 13/06/2016 07:04:00 +07:00

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, người bị tai nạn giao thông có thể tìm kiếm được ngay trung tâm y tế gần nhất hay trạm cứu hộ tai nạn giao thông gần nơi gặp nạn.

Ứng dụng “cứu hộ giao thông” này được ông Nhâm Phong Văn – Giám đốc Công ty TNHH Cứu hộ giao thông 116 (đến từ Thái Bình), giới thiệu trong buổi Hội thảo gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm cứu hộ giao thông vận tải lần thứ 2, được tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

resized__MG_5347

 Sau khi gặp tai nạn, các tài xế thường rất bị động trong việc tìm đơn vị cứu hộ hoặc liên lạc với trung tâm y tế.

Hội thảo có sự tham gia của 68 đơn vị cứu hộ, đại diện cho 38 tỉnh thành trên cả nước.

Giới thiệu về ứng dụng cứu hộ giao thông, ông Văn cho biết, phần mềm đang trong giai đoạn hoàn thành và sẽ sớm được ra mắt trong tháng 6 này.

“Bình thường, người bị tai nạn giao thông hoặc gặp sự cố trên đường thường rất lúng túng trong việc xử lý sự cố. Họ phải mất rất nhiều thời gian để tìm được số điện thoại đơn vị cứu nạn, cứu hộ. Từ ý tưởng đó, chúng tôi đã phát triển phần mềm cài đặt trên điện thoại di động. Chỉ cần truy cập ứng dụng, người gặp nạn có thể dễ dàng tìm thấy số điện thoại liên hệ của trạm y tế, trạm cứu hộ giao thông nào gần nơi mình bị nạn nhất.

Và hơn nữa, phần mềm sẽ có quy định cụ thể về giá dịch vụ. Qua đó, người gặp nạn sẽ tránh tình trạng bị chặt chém. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là người gặp nạn sẽ được giúp đỡ trong thời gian sớm nhất” – ông Văn nói.

resized__MG_5364

Ông Nhâm Phong Văn - người sáng lập ứng dụng cho biết ngoài việc người bị nạn được cứu hộ nhanh chóng thì phần mềm còn giúp tránh tình trạng "chặt chém" giá cứu hộ.

Tại buổi hội thảo, ngoài việc trao đổi kinh nghiệp cứu hộ của các đội cứu hộ trên cả nước, ban tổ chức còn kết hợp với đơn vị cấp cứu 115, thi diễn tập cứu hộ cứu nạn.

Cũng tại buổi giao lưu, ban tổ chức đã nhất trí bầu ông Nhâm Quang Văn làm Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch là: Vũ Thạc Hải, Vũ Bình Phương và Nguyễn Đức Hà để chủ trì và tổ chức một số hoạt động tiếp theo của Hội cứu hộ giao thông Việt Nam.

Video: Những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng

Dự kiến, buổi gặp gỡ giao lưu lần thứ 3 sẽ được tổ chức năm 2017 tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) do đội cứu hộ Hà Phượng và các đội cứu hộ Thanh Hóa phối hợp đăng cai tổ chức.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn