Thêm hai ngôi nhà nghiêng chờ sập giữa Thủ đô

Thời sựThứ Ba, 13/12/2016 07:40:00 +07:00

Hai ngôi nhà 4 tầng nứt toác, nghiêng rạp về một bên khiến các hộ dân sống xung quanh ngày đêm lo sợ vì nó có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhiều năm qua, những hộ dân ở ngõ Trung Tả (phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) phải sống trong cảnh lo sợ khi tại đây có hai ngôi nhà 4 tầng bị lún nghiêng.

IMG_1941

 Nhà 35 và nhà 41 nghiêng, tựa vào nhau tạo thành góc nhọn.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV VTC News đã có mặt tại khu dân cư nói trên để tìm hiểu sự việc. Tại đây, hai ngôi nhà số 33 và 35 cao 4 tầng ở trong ngõ Trung Tả cùng bị nghiêng tựa vào nhà số 41.

Giữa 2 nhà 35 và 41 là con ngách nhỏ rộng hợn 70cm, nhưng hiện nay phần mái của căn nhà số 35 đã tựa vào tường tầng 4 của căn nhà số 41 tạo thành góc nhọn.

Căn nhà số 35 xuất hiện nhiều vết nứt, các hạng mục công trình đang có hiện tượng xuống cấp. Cơ quan chức năng đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm và chủ nhà này đã chuyển đi nơi khác sinh sống để đảm bảo an toàn.

Còn phía căn nhà nghiêng số 33 có 7 hộ gia đình là anh chị em vẫn đang sinh sống ở đây.

IMG_1965

 Từ phía sau có thể thấy rõ tình trạng nghiêng của 2 ngôi nhà

Theo số liệu cơ quan chức năng cung cấp, tính đến thời điểm này phần nóc nhà 35 đã nghiêng 61cm so với móng nhà. Công trình này được xếp vào mức nguy hiểm hạng D (đặc biệt nguy hiểm).

Ông Phạm Bá Hoa - chủ căn nhà số 41 ngõ Trung Tả nói: “Quanh khu vực 2 ngôi nhà nghiêng có khoảng 5 hộ đình sinh sống. Mọi người đều rất lo lắng khi sống cạnh những ngôi nhà nghiêng chờ sập như thế này.

Trước đây, nhà số 35 chỉ nghiêng nhẹ nhưng vài năm trở lại đây ngôi nhà này ngày càng nghiêng và dựa hẳn vào nhà tôi. Mong rằng các cấp chính quyền mau chóng giải quyết tình trạng này để người dân chúng tôi yên tâm sinh sống”.

IMG_1967

 Xung quanh 2 ngôi nhà số 33 và 35 xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài

Một người sinh sống gần khu vực đó cho biết: “Giờ ngôi nhà số 35 đang bị bỏ không do mưa gió nhiều năm nên ngôi nhà có độ nghiêng quá lớn và những vết nứt xuất hiện quanh nhà. Thời gian gần đây, phần mái của ngôi nhà số 35 đã chạm và dựa hẳn vào tường của nhà số 41 khiến chúng tôi không khỏi lo sợ”.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Hoàng Giang - phó chủ tịch UBND phường Thổ Quan cho biết: “Cuối tháng 5 chúng tôi nhận đã được đơn thư từ phía người dân về sự việc trên.

Ngay đầu tháng 6, phường đã tổ chức cuộc họp giữa các hộ gia đình để bàn phương án giải quyết. Sau khi thống nhất hộ gia đình số 35 tự nguyện di dời và đồng ý phá dỡ để xây dựng lại”.

IMG_1954

Cơ quan chức năng đã treo biển cảnh báo nguy hiểm

Theo ông Giang, khó khăn ở chỗ nếu phá dỡ nhà 35 thì nhà 33 cũng phải phá dỡ vì 2 nhà đang cùng nghiêng. Tuy nhiên, nhà số 33 vẫn chưa chịu hợp tác với chính quyền để bàn phương án giải quyết do trong nhà có tới 7 hộ gia đình đang sinh sống và họ chưa nhất trí được phương án kinh phí với nhau.

"Sắp tới, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thuyết phục các hộ dân ở số nhà 33 hợp tác để mau chóng giải quyết tình trạng nhà lún nghiêng gây nguy hiểm tới cuộc sống người dân.

Hiện nay phường đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận để lập phương án tháo dỡ và giải quyết nơi ăn, chốn ở của các hộ dân trong thời gian phá dỡ các nhà lún nghiêng này”, ông Giang nói.

Video: Hai ngôi nhà 4 tầng trong ngõ Trung Tả bị nghiêng lún

 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn