Thanh niên người Việt đuối nước tại Nhật Bản, gia đình không đủ kinh phí đón con về

Thời sựThứ Sáu, 04/08/2017 17:36:00 +07:00

Trong lúc tắm sông cùng bạn, một lao động người Hà Tĩnh không may bị đuối nước tại Nhật Bản, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hiện thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

Ngày 4/8, ông Nguyễn Công Trình, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, một lao động địa phương vừa tử nạn tại Nhật Bản.

Nạn nhân là em Võ Hồng Sáng (SN 1994), con ông Võ Hồng Khởi (trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

444

Em Võ Hồng Sáng. (Ảnh: Gia đình cung cấp) 

Trước đó, vào sáng 2/8, tranh thủ thời gian được nghỉ làm, Sáng cùng bạn rủ nhau đi tắm tại khu vực sông Takahashi, thành phố Sojia, tỉnh Okayama (Nhật Bản). Trong lúc tắm, Sáng không may bị sóng đánh chìm, tử vong.

Thi thể của Sáng sau đó đã được người dân địa phương tại Nhật trục vớt, chuyển về lưu giữ tại một bệnh viện của thành phố Sojia (Nhật Bản).

Nhận được hung tin, gia đình đã đi vay mượn khắp nơi nhưng vẫn chưa đủ tiền để đưa thi thể em về nước.

“Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân, những ngày qua chính quyền xã đã vận động người dân, hội chữ thập đỏ, các đoàn thể hỗ trợ giúp gia đình. Hiện tại, tôi đang liên lạc với một số người bạn bên Nhật nhằm kêu gọi hội đồng hương nỗ lực giúp đỡ đưa thi thể em Sáng về nước”, ông Trình nói.

20525269_1201645413274793_6769867745518451709_n

Người thân của em Sáng đau buồn khi thi thể em vẫn chưa được đưa về nước. (Ảnh: P.H) 

Được biết, do hoàn cảnh khó khăn nên gần một năm trước, gia đình ông Khởi vay mượn tiền cho em Sáng đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Tuy nhiên, khi số tiền nợ gia đình vay mượn chưa trả được hết thì nhận tin em tử nạn.

Hiện gia đình đang mong nhận được sự sẻ chia của cộng đồng để đưa thi thể Sáng về quê nhà.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn