Video: Làng chài Cửa Vạn lọt top 22 ngôi làng đẹp nhất thế giới

Thời sựThứ Bảy, 22/07/2017 17:15:00 +07:00

Làng chài Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đứng thứ 7 trong top 22 thị trấn, ngôi làng có khung cảnh đẹp như mơ trên thế giới.

Video: Thăm làng chài đẹp nhất thế giới ở vịnh Hạ Long

Vừa qua, theo Buzzfeed – một trang tin điện tử cung cấp tin tức đời sống hàng ngày nổi tiếng trên thế giới đã công bố danh sách những thị trấn, ngôi làng có khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách nên ghé thăm. Làng chài Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã đứng thứ 7 trong top 22 thị trấn, ngôi làng có khung cảnh đẹp như mơ trên thế giới.

Tiêu chí để chọn ra những ngôi làng xuất hiện trong danh sách này là chúng phải cổ kính, có vẻ đẹp duyên dáng, và lưu giữ được nền văn hoá truyền thống đặc trưng, và làng chài Cửa Vạn hội tụ cả ba yếu tố quan trọng này.

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách sẽ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân

Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng, cùng với các hòn đảo, trở thành một bộ phận cấu thành vịnh Hạ Long, nay thuộc địa phận phường Hùng Thắng (TP Hạ Long). Làng chài Cửa Vạn hiện là nơi sinh sống của 176 hộ, với trên 750 nhân khẩu, hầu hết sống bằng nghề chài lưới.

lang-chai-cua-van-ha-long-1

Làng chài Cửa Vạn lọt top 22 ngôi làng, thị trấn có khung cảnh đẹp như mơ trên thế giới. 

Đến với Cửa Vạn, du khách sẽ bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng mến khách, những đứa trẻ da sạm đen, dáng nhỏ nhắn mà nụ cười lại rất tươi vui, hồn nhiên… Khung cảnh bình yên, hiền hoà, chứa đựng đầy nét nguyên sơ của một làng chài trên biển. Tất cả tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo đến vô cùng.

Ngoài làng chài Cửa Vạn, top 22 thị trấn, ngôi làng có khung cảnh đẹp mà du khách nên ghé thăm theo Buzzfeed còn có: Thị Trấn Annecy (Pháp); Thị trấn Ronda (Tây Ban Nha); Làng Vụ Nguyên (Trung Quốc); Làng Tenby (xứ Wales) và nhiều địa danh nổi tiếng khác trên khắp thế giới.  ​

Kiều Mi - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn