Tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho học sinh chết đuối vì cứu bạn

Thời sựThứ Hai, 21/03/2016 04:21:00 +07:00

Trung ương Đoàn vừa quyết định tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” một học sinh ở Quảng Nam xả mình cứu bạn rồi đuối nước chết thương tâm.

(VTC News) – Trung ương Đoàn vừa quyết định tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” một học sinh ở Quảng Nam xả thân mình cứu bạn rồi đuối nước chết thương tâm.

Ngày 20/3, Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa có quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Duy Khánh, học sinh lớp 10/7, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) vì đã quên thân mình để cứu bạn bị đuối nước.


: Hành động quên thân mình để cứu bạn của em Khánh rất đáng được Trung ương đoàn tuyên dương.
Hành động quên thân mình để cứu bạn của em Khánh rất đáng được Trung ương đoàn tuyên dương.

Hiện Tỉnh Đoàn Quảng Nam cũng đang tích cực vận động đoàn viên thanh niên trong tỉnh hỗ trợ, chia sẻ với những mất mát của gia đình em Khánh.

Trước đó, thầy Nguyễn Văn Liễn, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ cũng cho biết đã tuyên dương hành động dũng cảm, xả thân cứu người của em Khánh trước toàn trường.

Như VTC News đã thông tin, khoảng 14h30 ngày 13/3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại để chuẩn bị cho lễ chào mừng ngày 26/3, em Trần Duy Khánh (trú thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú) và em Trần Minh Trí , cùng các bạn trong lớp 10/7 rủ nhau đi tắm suối tại cầu Rù Rì (giáp giới giữa xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn và xã Bình Quý, huyện Thăng Bình).

Trong lúc tắm, Trí, Trinh và Triệu bất ngờ bị hụt chân xuống vũng nước sâu. Thấy các bạn kêu cứu, không ngần ngại, Khánh liền nhảy xuống cứu. Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn nhảy xuống suối để tiếp tục cứu được Trí. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên cả hai đều bị nhấn chìm, tử vong

Anh Đinh Nguyên Vũ, Bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, hành động quên mình, bất chất nguy hiểm để cứu bạn của em Khánh rất đáng được tuyên dương. Tỉnh đoàn Quảng Nam sẽ tổ chức truy tặng danh hiệu cao quý này cho gia đình em Khánh ngay khi nhận được quyết định và huy hiệu của Trung ương Đoàn.

Video: Mải nhìn điện thoại, một phụ nữ chết đuối.


Hà Nguyên - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn