Tài xế tông chết CSGT đã nhiều lần chống đối người thi hành công vụ

Thời sựThứ Hai, 17/04/2017 07:19:00 +07:00

Một người quen của tài xế Thông cho biết, anh ta vốn là kẻ ngông cuồng, không coi ai ra gì và thường xuyên có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Chiều 16/4, sau khi được chính quyền và gia đình vận động ra trình diện, tài xế Trần Mạnh Thông (25 tuổi, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã đến cơ quan công an phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đầu thú.

Hinh anh Tài xé tong chét CSGT dã nhieu lan chóng dói nguòi thi hành cong vụ nhièu làn 4

 Vụ tai nạn vào tối 15/4 khiến thiếu tá Lê Quang Minh tử vong tại chỗ, tài xế Thông nhảy cầu Đồng Nai bỏ trốn. 

Theo một người quen của Thông, Thông sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo ở vùng núi Hương Sơn, nhưng lại là kẻ ngông cuồng, ngạo mạn không xem ai ra gì. Sau khi rời quê ở Hà Tĩnh, Thông vào thuê trọ tại khu vực phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa và hành nghề lái xe thuê nhiều năm nay.

Trong quãng thời gian này, Thông tỏ ra là 1 kẻ ham chơi, những lúc không đi chạy xe, anh ta lại lao vào số đề, cá độ bóng đá, bài bạc.

Trong những lần lái xe đi giao hàng, Thông đã nhiều lần bị CSGT kiểm tra, nhắc nhở nhưng luôn có thái độ ngông cuồng, không coi CSGT ra gì. Việc nhấn ga bỏ chạy mỗi khi bị CSGT yêu cầu dừng lại thường xuyên xảy ra và được Thông khoe với bạn bè như 'chiến tích' của mình, cho đến khi gây tai nạn nghiêm trọng vào tối 15/4.

Theo báo cáo nhanh của Đội xử lý tai nạn giao thông Công an TP Biên Hòa, vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 15/4, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa), tổ tuần tra kiểm soát của PC67 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một xe tải chở lợn mang BKS 60C-107.62 do Trần Mạnh Thông điều khiển, lưu thông theo hướng Đồng Nai - TP.HCM có biểu hiện vi phạm.

Thiếu tá Lê Quang Minh đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Thông không chấp hành và chạy tiếp. Khi đến khu vực trước gác chắn trạm thu phí, thiếu tá Minh đuổi theo yêu cầu Thông dừng lại.

Hinh anh  3

Di ảnh thiếu tá Lê Quang Minh. 

Mặc dù được Thiếu tá Minh yêu cầu dừng xe nhiều lần, nhưng Thông lên xe chạy tiếp. Thiếu tá Minh kiên quyết xử lý nên bám vào gương chiếu hậu bên trái của xe tải, tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì bị trượt ngã, sau đó bị bánh sau của xe tải cán lên người, tử vong tại chỗ.

Sau tai nạn, Thông hoảng sợ nên bỏ lại xe tải nhảy xuống sông Đồng Nai để trốn khỏi hiện trường.

Hinh anh

Đồng đội đến tiễn biệt thiếu tá Minh lần cuối vào sáng 16/4.

Sau khi đầu thú, Thông đã được đưa về công an TP Biên Hòa để phục vụ công tác điều tra làm rõ về vụ tai nạn giao thông khiến Thiếu rá Minh tử nạn.

Video: Hiện trường xe tải chở lợn tông chết CSGT đang làm nhiệm vụ

 

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn