6 người chết do sốc phản vệ ở Hòa Bình: Buổi sáng bệnh nhân vẫn tự đạp xe, đi bộ đến bệnh viện

Thời sựThứ Hai, 29/05/2017 21:30:00 +07:00

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân tử vong tại BVĐK tỉnh Hoà Bình vào ngày 29/5, khi vào viện các bệnh nhân đều rất khoẻ mạnh và không có biểu hiện gì lạ.

Bệnh viện xôn xao

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, đến thời điểm cuối giờ chiều ngày 29/5, 6 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Thận nhân tạo ở bệnh viện đã tử vong khi đang chạy thận ngày đầu tuần.

Theo đó, gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhưng sau đó 18 người bị dị ứng. Ngay lập tức, các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu, điều trị.

6 bệnh nhân tử vong ở BVĐK Hoà Bình: Buổi sáng bệnh nhân vẫn tự đạp xe, đi bộ đến bệnh viện - Ảnh 1.

Lực lượng Công an bảo vệ khu vực bên ngoài cổng bệnh viện. 

Sau khi sự việc xảy ra, hàng chục chiến sỹ công an đã tiến hành bảo vệ khu vực cổng vào của bệnh viện. Bên cạnh đó, các lối đi, hành lang đều có bảo vệ và công an túc trực.

Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây và người nhà đang xôn xao trước sự việc đau lòng và quá bất ngờ vừa xảy ra.

"Không hiểu vì sao mà các bệnh nhân này lại tử vong nhanh đến vây?

Khi sáng, tôi còn thấy một số người bệnh còn tự đi xe đến bệnh viện để chạy thận, vậy mà một lúc sau đã nhận tin dữ.

Sự việc này rất nghiêm trọng, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của các nạn nhân", anh Nguyễn Văn Tùng (trú tại TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) chia sẻ.

6 bệnh nhân tử vong ở BVĐK Hoà Bình: Buổi sáng bệnh nhân vẫn tự đạp xe, đi bộ đến bệnh viện - Ảnh 2.

Người nhà các bệnh nhân bàn tán xôn xao về sự việc. 

Tất cả đều khoẻ mạnh trước khi chạy thận

Ghi nhận của PV vào cuối giờ chiều 29/5, tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, hàng chục người nhà các bệnh nhân đang túc trực tại đây.

Hiện tại, một số bệnh nhân (chạy thận nhân tạo sáng 29/5) đang trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển lên Hà Nội còn một số khác được chuyển sang Bệnh viện TP. Hoà Bình để tiến hành cấp cứu.

6 bệnh nhân tử vong ở BVĐK Hoà Bình: Buổi sáng bệnh nhân vẫn tự đạp xe, đi bộ đến bệnh viện - Ảnh 3.

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Còn tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện, 4 bệnh nhân đã tử vong đang được các lực lượng chức năng tiến hành công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết để sau đó bàn giao thi thể cho người nhà tiến hành các thủ tục mai táng.

Đứng thẫn thờ tại hành lang khoa Hồi sức tích cực, anh Nguyễn Đăng Thanh (trú tại TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình), buồn rầu chia sẻ, vào sáng sớm ngày hôm nay, sau 2 ngày nghỉ cuối tuần, mẹ anh là bà Nguyễn Thi Minh (65 tuổi) đến khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để chạy thận.

6 bệnh nhân tử vong ở BVĐK Hoà Bình: Buổi sáng bệnh nhân vẫn tự đạp xe, đi bộ đến bệnh viện - Ảnh 4.

 Anh Nguyễn Đăng Thanh chia sẻ với PV.

Anh Thanh cho hay, mẹ anh đã chạy thận ở đây được 7 năm nay, và thời gian gần đây sức khoẻ của bà Minh rất tốt, đi lại và hoạt động bình thường.

"Khoảng 7h sáng, tôi đưa mẹ đến bệnh viện để chạy thận. Đến khoảng 9h, mẹ tôi có một số biểu hiện như buồn nôn, khó thở, ngứa ngáy khắp người...

Lúc này, ở khoa chạy thận có tất cả 3 phòng và 18 bệnh nhân đang chạy thận cũng cùng có biểu hiện giống mẹ tôi.

Ngay sau đó, các bác sỹ đã tiến hành ngừng chạy và thông báo lãnh đạo của bệnh viện.

Chỉ mấy phút sau khi các bệnh nhân có biểu hiện lạ thì có 1 người giống như bị sốc và tử vong.

Sau đó, tất cả các bệnh nhân trong khoa được đưa đến khoa cấp cứu và một số khoa khác trong bệnh viện để tiến hành cấp cứu. Đến khoảng 11h, tôi có hỏi mẹ là trong người thấy thế nào thì mẹ chỉ bảo là khó thở.

Đến 11h30, mẹ tôi bất ngờ lên cơ co giật và tử vong", anh Thanh kể lại sự việc.

6 bệnh nhân tử vong ở BVĐK Hoà Bình: Buổi sáng bệnh nhân vẫn tự đạp xe, đi bộ đến bệnh viện - Ảnh 5.

Khoa Hồi sức tích cực nơi một số bệnh nhân tử vong đang được các cơ quan chức năng xác minh điều tra, làm rõ nguyên nhân. 

Anh Thanh cũng cho hay, hiện tại, thi thể mẹ anh vẫn đang nằm ở khoa Hồi sức tích cực để các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ sự việc.

Sự việc xảy ra đã khiến anh Thanh và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện cảm thấy rất sốc.

"Khi sáng tôi đưa mẹ đến viện, có người còn đi xe đạp, người nhà gần thi đi bộ, người khác tự đi xe máy đến khoa thận để chạy thận.

Mặc dù có nhiều người tuổi cao nhưng hầu như khi vào viện, tất cả đều rất khoẻ mạnh, vậy mà chỉ mấy phút sau tai họa ập đến.

Sự việc xảy ra là điều vô cùng đau buồn với gia đình tôi và nhiều gia đình khác, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của các bệnh nhân", anh Thành cho hay.

Video: Bé 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc chữa dị ứng 

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn