Siêu máy bơm chính thức nhận nhiệm vụ giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn

Thời sựThứ Hai, 02/10/2017 16:40:00 +07:00

Chứng kiến siêu máy bơm chống ngập hiệu quả trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM đã kí kết thuê máy bơm từ nay đến hết năm 2017.

Sáng 2/10, Trung tâm chống ngập TP.HCM tiếp nhận máy bơm xử lý chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh từ Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung.

Hợp đồng được kí kết từ 2/10 đến 31/12/2017 và có thể gia hạn theo yêu cầu.

Trong hợp đồng có 7 vấn đề được ký kết trong hợp đồng nguyên tắc giữa hai bên, trong đó Tập đoàn Quang Trung phải đảm bảo yêu cầu chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

111188

Lễ kí kết hợp đồng máy bơm chống ngập "thần tốc".

Tại buổi ký hợp đồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao nỗ lực của tập đoàn Quang Trung trong công tác nghiên cứu, thiết kế và thi công máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Bên cạnh đó, ông Tuyến cũng khuyến khích tập đoàn tiếp tục nghiên cứu các công nghệ mới để giúp thành phố chống ngập ở các điểm khác.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, là một doanh nghiệp chuyên về nghiên cứu các công nghệ mới, Tập đoàn Quang Trung đã bỏ ra thời gian dài nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng máy bơm vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định.

Video: Siêu máy bơm chống ngập hoạt động thế nào?

Qua ba lần thử nghiệm máy bơm với các hình thức ngập khác nhau như mưa, triều cường cho thấy máy bơm đã phát huy được tác dụng chống ngập rất tốt cho tuyến đường này mặc dù hệ thống cống còn nhiều hạn chế.

Những lần thử nghiệm đều được người dân chứng kiến và công nhận khả năng chống ngập của máy bơm là rất tốt.

“Sau khi ký hợp đồng, tôi đảm bảo từ nay đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ không còn ngập nữa. Hệ thống cống hiện tại có diện tích 1,6x1,6m, chúng tôi sẽ lắp con chip ở độ cao cống khoảng 1,5m, khi nước chạm đến mức này, chip sẽ gửi tín hiệu về máy bơm để khởi động bơm nước. Như vậy đường sẽ không thể có nước ngập nữa”, ông Cường nói.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn