Sau tuyên bố sẽ xóa sổ, bãi đỗ xe lậu lớn nhất Thủ đô vẫn ngang nhiên hoạt động

Thời sựThứ Ba, 12/09/2017 07:20:00 +07:00

Dù lực lượng công an khẳng định sẽ xóa sổ nhưng đến nay bãi đỗ xe lậu trên phố Nguyên Hồng (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động ngày đêm, khiến người dân bức xúc.

Liên quan đến bãi đỗ xe lậu chiếm dụng toàn bộ khu vực vỉa hè đường Nguyên Hồng (quận Ba Đình, Hà Nội), cuối tháng 3/2017, lãnh đạo Công an phường Thành Công khẳng định sẽ mạnh tay xử lý, không để tái diễn tình trạng này trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sau lời khẳng định “chắc nịch” ấy, tình trạng không có gì thay đổi. Bãi đỗ xe lậu lớn nhất Thủ đô vẫn ngang nhiên hoạt động, gây nên tình trạng lộn xộn, nhếch nhác.

2

Bãi xe lậu lớn nhất Hà Nội lại hoạt động dù lực lượng công an từng công bố sẽ xóa sổ. 

Theo ghi nhận của PV VTC News ngày 8/9, bãi đỗ xe lậu trên phố Nguyên Hồng đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng vì chiến dịch dẹp vỉa hè của thành phố.

Thời điểm PV có mặt, hàng trăm ô tô đỗ thành hai hàng kéo dài hàng km trên vỉa hè. Bãi đỗ xe trái phép này được chia thành hai phần, kéo dài từ đường La Thành đến Huỳnh Thúc Khang, ngăn cách nhau bởi ngõ 10 Nguyên Hồng.

Nguyên nhân của sự phân chia này được người dân khu vực tiết lộ, phần nắp cống hóa mương chiếm dụng làm bãi đỗ xe thuộc địa phận quản lý của hai phường Thành Công và Láng Hạ. Việc phân chia như vậy để nhóm đối tượng dễ bề quản lý và tránh xung đột lợi ích.

Chia sẻ với PV, nhiều hộ dân sống dọc tuyến phố Nguyên Hồng cho hay, thời gian gần đây tình trạng đỗ xe tràn lan ở đường Nguyên Hồng không có gì thay đổi. Hàng ngày, có một nhóm người công khai trông giữ ô tô nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý.

Video: Chiến dịch dẹp "cướp" vỉa hè tái khởi động liệu có thành công?

 

“Ô tô đỗ tràn lan trên phần nắp công hóa mương, dưới lòng đường gây cản trở giao thông khiến người dân bức xúc. Khi xóa bỏ con mương ô nhiễm, mọi người nghĩ rằng sẽ được hưởng không khí trong lành. Thế nhưng người dân ở đây lại tiếp tục đối mặt với tình trạng mất an ninh trật tự từ bãi trông giữ xe tự phát”, bà Vân, người dân sống ở chung cư Thành Công chia sẻ.

Anh Sơn - thợ sửa chữa xe máy trên phố Nguyên Hồng cho biết, bãi đỗ xe ô tô này được hình thành cách đây 5 năm, trước khi con mương được cống hóa.

"Chính quyền phường Thành Công cũng phổ biến đến người dân về việc, đầu tháng 5 sẽ tiến hành xây dựng bãi đỗ xe thông minh, áp dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì, còn bãi đỗ xe trái phép vẫn hoạt động rầm rộ", anh Sơn cho biết thêm.

1

Vỉa hè trên đường Nguyên Hồng bị các đối tượng chiếm dụng làm bãi giữ ô tô để thu phí. 

5 3

Xe máy, ô tô đậu trên vỉa hè, dưới lòng đường nhưng vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý. 

Được biết, khu vực bãi xe nhận trông giữ ô tô với giá 30.000 đồng nửa ngày, cả ngày là 50.000 đồng. Nếu gửi theo tháng thì giá cả sẽ “mềm” hơn, khoảng 1,2 triệu đồng/tháng.

Người đàn ông tên T. tự xưng là quản lý bãi đỗ xe khẳng định, đỗ xe ở đây an toàn tuyệt đối, không có chuyện tháo đồ trên xe hay bẻ trộm gương như một số bãi trông giữ xe khác

7 4

Nhiều người tự đặt câu hỏi, phải chăng có lực lượng bảo kê cho nhóm người ngang nhiên dựng bãi đỗ xe trái phép để thu phí. 

Để tìm hiểu rõ hơn lý do tại sao bãi xe lậu vẫn ngang nhiên hoạt động sau tuyên bố xóa sổ, PV VTC News đã  liên hệ với lãnh đạo Công an phường Thành Công, tuy nhiên vị này từ chối trả lời. PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo UBND phường Thành Công nhưng cán bộ này cũng không có hồi âm.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn