Sắp có "siêu" công viên nghĩa trang ở Hòa Bình

Thời sựThứ Sáu, 09/04/2010 05:06:00 +07:00

(VTC News) - Công ty CP ĐTXD&TM Toàn Cầu vừa bắt tay triển khai dự án Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn - Lạc Hồng Viên, đặt tại xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình.

(VTC News) - Công ty CP ĐTXD&TM Toàn Cầu (chủ đầu tư) vừa bắt tay triển khai dự án Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn - Lạc Hồng Viên, đặt tại xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn - Lạc Hồng Viên được quy hoạch và xây dựng trên khu đất rộng 98ha, hội tụ đủ các điều kiện để trở thành một “siêu” công viên nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam và mang tầm vóc hàng đầu của châu Á, nằm bên Quốc lộ 6, chỉ cách trung tâm Hà Nội đúng 52 km và cách TP Hòa Bình 20km. Từ Quốc lộ 6, con đường Vĩnh hằng tượng trưng cho một đời người khi trở về nơi chín suối trải dài 1,5 km từ cổng vào bên trong giúp Công viên tách biệt hoàn toàn khỏi khu dân cư.

Sơ đồ tổng thể Công viên Nghĩa trang Kỳ Sơn.

Nơi xây dựng Công viên là khu đất được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan sơn thủy hữu tình và mang những nét tinh túy nhất của một cõi đất linh thiêng. Nó đã được chủ đầu tư lựa chọn kỹ càng dựa trên khoa học phong thủy.

Lạc Hồng Viên trải dài trên 9 quả đồi mang hình dáng một con rùa khổng lồ đang bơi, cùng 9 cơ suối tự nhiên tượng trưng cho một đời người khi trở về nơi 9 suối. Lạc Hồng Viên hội tụ đủ “tứ linh”: Long – Ly – Quy – Phượng, có thế Rồng chầu – Hổ phục, tạo nên một khung cảnh huyền ảo, nên thơ và trữ tình, phù hợp để làm nơi an nghỉ thiên thu vĩnh hằng.

 Phối cảnh chi tiết khu mộ tộc.
 Phối cảnh khu mộ VIP điển hình.

Lạc Hồng Viên được thiết kế theo mô hình công viên nghĩa trang của các nước phát triển, từ đó hình thành một nghĩa trang hiện đại, đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn quốc tế. Các hạng mục chính như: tòa Bảo tháp cao 9 tầng; khu quần thể nhà tang lễ, vườn hoa Âm dương, Vườn Thiên đàng, các khu cảnh quan cây xanh, và nhiều hạng mục khác.

Trong đó, đồi Tượng Phật với tòa bảo tháp 9 tầng cùng với Tượng Phật Thích Ca dát vàng trên đỉnh tháp được thiết kế với ý nghĩa: tất cả các phần mộ nằm trong Lạc Hồng Viên đều nằm dưới sự che chở và ánh hào quang của Phật. Đây là điểm nhấn cho tòa bộ khuôn viên dự án.

Diện tích các khuôn viên mộ trong Dự án có nhiều kích thước khác nhau như: 9m2, 15m2, 30m2, 45m2… 100m2, 200m2, đáp ứng nhu cầu lựa chọn của từng khách hàng. Quy trình mai táng tại Công viên được tuân thủ theo quy trình chặt chẽ, khoa học, qua đó đảm bảo vệ môi trường ở mức tối đa.

Điểm khác biệt tại dự án Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn - Lạc Hồng Viên chính là việc hướng tới một không gian xanh, thân thiện với môi trường để phục vụ mục đích tâm linh. Ở đó, người thân tìm thấy sự bình yên của những người đi xa, sự tĩnh lặng của tâm hồn, cảm giác bình yên, vĩnh cửu. Tổng diện tích dành cho khuôn viên, hệ thống giao thông, các khu cảnh quan, cây xanh xung quanh, các thảm cỏ trong lên đến gần 70%.

Trong toàn bộ khuôn viên dự án cũng sẽ sử dụng xe điện để làm phương tiện di chuyển, giảm đến mức tối thiểu tiếng động và ô nhiễm môi trường. Đây cũng là một sự khác biệt so với các khu nghĩa trang khác.

Thanh Tân

Bình luận
vtcnews.vn