Quảng Bình đề nghị miễn phí qua 2 trạm thu phí cho người dân

Thời sựThứ Hai, 08/05/2017 14:30:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét miễn phí cho người dân khi đi qua 2 trạm thu phí Quán Hàu và Tasco.

Ngày 8/5, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận, tỉnh này đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị miễn giảm mức phí khi qua 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1A là Quán Hàu và Tasco cho các phương tiện cá nhân.

Hinh anh

 Trạm thu phí Tasco Quảng Bình. (Ảnh: Báo giao thông)

Theo đó, Quảng Bình đề nghị Bộ GTVT xem xét miễn phí các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh, thành phố Đồng Hới (khi qua trạm thu phí Quán Hàu) và trên địa bàn huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn (khi qua trạm Tasco); miễn phí đối với xe buýt.

Hinh anh

 Vị trí đặt trạm thu phí Quán Hàu. (Ảnh chụp từ Google Maps)

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, kể từ khi có các trạm thu phí, nhân dân đã có nhiều ý kiến phản ánh sự bất hợp lý về vị trí đặt trạm, nhất là sau khi giá phí tăng cao; các lần tiếp xúc cử tri và họp HĐND các cấp đều nhận được nhiều chất vấn, phản đối.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND tỉnh đã nhiều lần kiến nghị, đề nghị với Quốc hội và Bộ GTVT, Bộ Tài chính về vấn đề này nhưng chưa được giải quyết. 

Video: Tài xế tiếp tục mang tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT Bến Thủy

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn