PTT Vũ Đức Đam trực tiếp lên Hòa Bình chỉ đạo cứu chữa bệnh nhân sốc phản vệ

Thời sựThứ Hai, 29/05/2017 23:54:00 +07:00

22h đêm 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Hòa Bình để trực tiếp làm việc với tổ công tác Bộ Y tế, các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng đã trực tiếp đi thăm hỏi các bệnh nhân đang được điều trị, cấp cứu. Trước khi lên Hòa Bình, Phó Thủ tướng cũng liên tục có những chỉ đạo qua đường dây nóng ngay từ khi mới nắm được sự việc. 

Hinh anh

 22h đêm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Hòa Bình để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu chữa bệnh nhân.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, lãnh đạo Bộ Y tế phải tập trung hết sức cứu chữa người bệnh tại bệnh viện và người bệnh đang có diễn biến cũng như các trường hợp điều trị tại bệnh viện.

UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp tổ chức, an ủi, chia sẻ động viên với những gia đình có người bệnh tử vong và hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng.

Thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại điều 74 của Luật Khám chữa bệnh để xác định tập thể, cá nhân có hay không sai sót chuyên môn. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Báo cáo nhanh kết quả giải quyết sự việc trên về cục Quản lý Khám Chữa bệnh (bộ Y tế) trong ngày 30/5 để báo cáo lãnh đạo Bộ và kịp thời xem xét, tiếp tục chỉ đạo.

Như đã đưa tin, tối 29/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về tình hình các bệnh nhân sốc phản vệ xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của bệnh viện trong cùng ngày. Thành phần tham dự có đại diện của Bộ Y tế, tổ công tác Bệnh viện Bạch Mai và đông đảo nhà báo, phóng viên.

Về nội dung diễn biến vụ việc, đại diện bệnh viện báo cáo: Sáng 29/5, tại khoa Thận nhân tạo có 18 bệnh nhân suy thận mạn được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn…

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn.

Mặc dù bệnh viện đã huy động bác sĩ để cứu chữa các bệnh nhân, nhưng đến chiều tối cùng ngày đã có 6 người tử vong, 2 người đang trong trạng thái nguy kịch, 10 người vẫn đang được cấp cứu, chuyển sang BV Đa khoa thành phố để lọc máu.

Video: Họp báo thông tin về vụ sốc phản vệ 18 người nguy kịch

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn