Phòng 8 người nhưng có 5 lãnh đạo ở Huế: Sở Nội vụ lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 27/04/2017 20:47:00 +07:00

Phó giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế cho rằng, việc một số phòng chuyên môn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên là không hay.

Liên quan đến thông tin một số phòng chuyên môn ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo nhiều hơn nhân viênngày 27/4 ông Bạch Chơn Đông - Phó giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế cho biết, việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng phòng và phó trưởng phòng ở các phòng chuyên môn của sở NN&PTNT do giám đốc sở này quyết định.

Ông Đông cho rằng, hiện nay chưa có quy định rõ ràng về việc bổ nhiệm nên không thể nói việc bổ nhiệm nhiều phó trưởng phòng là sai. Đặc biệt khi bổ nhiệm một cán bộ lên làm lãnh đạo rồi thì không thể cách chức nếu người đó không vi phạm. Trong trường hợp chuyển qua nơi khác làm việc cũng phải làm việc ở những vị trí tương đương.

Hinh anh

 Nhiều phòng chuyên môn ở Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo nhiều áp đảo so với nhân viên. (Ảnh: Trần Anh)

Tuy nhiên, theo ông Đông, việc trong phòng mà lãnh đạo nhiều, nhân viên lại ít thì không hay nên khi bổ nhiệm phải thận trọng.

Ông Đông cũng thông tin, hiện nay Bộ Nội vụ đã có dự thảo quy định về việc bổ nhiệm cấp phó trưởng phòng. Theo đó, phòng dưới 5 người thì không có phó trưởng phòng, chỉ cần trưởng phòng; phòng từ 5-10 người thì chỉ có 1 phó trưởng phòng; phòng trên 10 người được phép có 2 phó trưởng phòng.

Trước đó, VTC News đã từng phán ánh việc dư luận ở Huế đang khá "nóng" trước thông tin nhiều phòng chuyên môn của Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo phòng nhiều hơn nhân viên. 

Theo đó, Phòng Kế hoạch - Tài chính của sở này có 8 người thì có đến 5 người làm lãnh đạo (cấp trưởng, phó phòng). Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Phòng Tổ chức cán bộ, biên chế tại phòng này có 4 người nhưng có đến 3 người làm lãnh đạo.

Tại Phòng Quản lý và Xây dựng công trình có 6 biên chế nhưng có 3 người giữ chức vụ lãnh đạo (1 trưởng phòng, 2 phó phòng).

Ông Hồ Sỹ Nguyên - Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế cho hay, nguyên do để xảy ra thực trạng này là do sáp nhập các phòng, ban. Có người trước khi sáp nhập đã là lãnh đạo nên sau khi sáp nhập không thể chuyển xuống làm nhân viên.

Video: Góc nhìn khác về 'cả nhà làm quan'

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn