Phó Chủ tịch phường ở TP.HCM đột nhiên mất liên lạc: Lập hội đồng kỷ luật

Thời sựThứ Sáu, 04/08/2017 23:44:00 +07:00

UBND quận 1, TP.HCM đang lập hội đồng kỷ luật xử lý ông Nguyễn Chí Việt - Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình vì tự ý nghỉ việc nhiều ngày không lý do.

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch phường ở TP.HCM mất liên lạc nhiều ngày, ngày 4/8, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, UBND quận đã làm việc với phường Nguyễn Thái Bình và có các bước xử lý theo quy trình.

Theo ông Thuận, sau nhiều lần triệu tập, ông Việt vẫn vắng mặt và không có phản hồi. UBND phường đã gửi thư mời, biên bản tống đạt quá 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt và có biên bản kiểm tra công vụ ghi nhận sự vắng mặt này nhưng đến nay vẫn không nhận được bất cứ thông tin nào.

11222222

  Ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình trong một lần cùng lãnh đạo quận 1 xử lý lấn chiếm vỉa hè. (Ảnh: Lê Thoa)

Do đó, Hội đồng kỷ luật quận 1 sẽ tổ chức họp và bỏ phiếu áp dụng những biện pháp kỷ luật theo quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức tự ý nghỉ việc. Qua rà soát, đến thời điểm này, ông Việt chưa có dấu hiệu xuất cảnh.

NhưVTC News đã đưa tin, ông Nguyễn Chí Việt – Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, phụ trách mảng đô thị bất ngờ mất liên lạc nhiều ngày. Dù lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình liên tục liên lạc nhưng không có kết quả.

Video: Cán bộ phường tự quản ném cân người bán hàng trên đường

Ngày 2/8, ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết trước đó, ông Việt xin phép nghỉ 2 ngày, tuy nhiên, hơn 1 tuần qua ông Việt không đến cơ quan làm việc như thường lệ. 

“Dù chúng tôi đã gọi đến tất cả số các điện thoại của ông Việt nhưng đều không liên lạc được. Thời điểm xin nghỉ phép 2 ngày, ông Việt không có biểu hiện gì bất thường nên khiến nhiều người nghi ngờ”, vị lãnh đạo cho hay.

Chiều 2/8, UBND phường Nguyễn Thái Bình có cử người đến nơi cư trú của ông Việt thì được biết căn nhà ông ở đã được cho thuê, cả gia đình ông Việt đã chuyển đi nơi khác.

Phường cũng đã liên hệ với người thân phía bên nội thì được biết ông Việt cùng vợ con, em gái ruột đã cùng đi. Hiện người thân cũng đang tìm kiếm, cố gắng liên lạc với ông Việt nhưng vẫn chưa được.

Được biết, theo Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật công chức, nếu công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày trở lên trong một tháng, hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm, đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến làm sẽ bị áp dụng hình thức buộc thôi việc.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn