Osin biến thành bà chủ tiếp tay chồng ngược đãi vợ

Thời sựThứ Ba, 06/09/2011 10:03:00 +07:00

Từ một người phụ nữ được chồng thương yêu, có nhà cao cửa rộng… chị T bỗng chốc đã bị thay vai vế, cô “osin” lật ngược tình thế và biến thành bà chủ.

Từ một người phụ nữ được chồng thương yêu, có nhà cao cửa rộng… nhưng từ khi xuất hiện cô giúp việc nhà được chồng đem về và giới thiệu là người bà con, chị T bỗng chốc đã bị thay vai vế, cô “osin” lật ngược tình thế và biến thành bà chủ.

Dù cuộc hôn nhân chưa được tòa phân xử, nhưng ngay trong chính mái ấm của mình, cuộc sống của chị T ngày càng trở nên tủi nhục khi người chồng luôn thiên về người “vợ bé”, trút lên chị những trận đòn thừa sống, thiếu chết…

Osin tìm cách trục xuất bà chủ ra khỏi nhà

Sau khi vụ việc chị Nguyễn Thị Bích T. (SN 1979, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) nhiều lần bị người chồng từng 10 năm chung sống, đã cùng với người giúp việc đánh đập, chúng tôi đã đến nhà chị T để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Qua tìm hiểu, một số người dân – hàng xóm với chị T xác nhận, việc chị T bị chồng và “vợ bé” hành hung, ngược đãi là có thật.

“Chúng tôi sống gần nhà T và thường xuyên nghe tiếng la mắng, chửi oang oang trong ngôi nhà vợ chồng T. Nhiều lần nghe tiếng động chúng tôi chạy đến thì thấy T mặt mày bầm tím, trên người đầy thương tích và luôn miệng kêu đau”, một người dân cho biết. Thượng úy Nguyễn Văn Cường (cảnh sát khu vực) – Người trực tiếp đến giải quyết vụ việc cũng phải thốt lên rằng, “đây là trường hợp đầu tiên xảy ra trong phường.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh của người dân và của nạn nhân, chúng tôi đã có mặt tại nhà chị T để giải quyết vụ việc. Khi đến nơi, thấy chị T bị thương chúng tôi đã động viên chị đi bệnh viện chữa trị vết thương, còn ông chồng hành hung vợ chúng tôi đã làm việc với ông ta và đang tìm biện pháp thích hợp nhất để xử lý”.

Tâm sự với chúng tôi chị Nguyễn Thị Bích T uất ức nói: Hơn 10 năm về trước chị đã yêu và nên duyên vợ chồng với người thanh niên hiền lành, chịu thương chịu khó là anh V. Sau khi cưới nhau hai vợ chồng lao vào tất bật làm ăn, tuy không giàu có nhưng cuộc sống giữa hai người rất hạnh phúc. Thấy chồng làm nghề điêu khắc suốt từ sáng đến tối vất vả, chị T cũng bàn bạc với chồng gom góp tiền mở được một quán nhỏ gần nhà, bán hàng hóa phụ thêm giúp chồng.

Cuộc sống giữa chị và anh V ngày càng hạnh phúc hơn khi hai người có con, có thêm thành viên nhỏ trong gia đình. Lúc ấy, anh V lại càng trở thành người chồng, người cha có trách nhiệm, anh V thường xuyên đi làm về sớm để giúp vợ làm việc nhà và chăm sóc con cái. Cuộc sống như thế cứ trôi đi cho đến khi hai vợ chồng chị chắt góp được ít vốn làm ăn, trang trải nợ nần cũng như tu bổ lại căn nhà đang sinh sống.

Chị T. đang trình bày vụ việc 

 “Tôi đang sống trong những năm tháng hạnh phúc nhất của cuộc đời, nên có lẽ có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ đến việc hai vợ chồng tôi phải chia tay, gia đình tôi phải tan nát như thế này. Chỉ vì tình cờ xuất hiện người thứ ba và cô ta đã nhẫn tâm phá nát hạnh phúc mà gia đình chúng tôi vun đắp, xây dựng gần chục năm trời”, chị T đau xót nói.

Chưa hết đau đớn với những vết thương đầy mình, chị ngậm ngùi kể, sự việc bắt đầu từ năm 2009, thấy anh V ngày càng lơ là với vợ con nhưng chị T cũng không dám hỏi lý do, vì chị luôn tin tưởng người chồng gần 10 năm chung sống với mình.

Ngoài ra, trong lúc chị đang tối mặt, tối mày với công việc buôn bán thì anh V đã rủ rỉ, rót vào tai vợ những lời đường mật: “tôi sẽ thuê cho mình một người giúp việc để mình khỏi vất vả hơn với công việc với gia đình”. Nghe chồng nói vậy, mặc dù không muốn nhưng thấy chồng tỏ vẻ quan tâm nên chị T. vẫn gật đầu đồng ý, chị lại càng vui mừng hơn khi V ngày càng chăm chỉ làm ăn.

 Tháng 2/2009, anh V dẫn một người phụ nữ tên D và giới thiệu với vợ là người “họ hàng” đến làm giúp việc nhà cho gia đình. Từ ngày nhận D làm “osin”, công việc chính của chị ta là nấu ăn, quét dọn nhà cửa… nếu rảnh thì phụ bán hàng với chị T ngoài quán. Từ ngày D xuất hiện chị T đỡ vất vả hơn nhiều, nhưng chị T lại cảm nhận rõ ràng rằng cũng từ đây giữa chị và chồng không có được tình cảm mặn nồng như trước.

Tuy chị T không dám nói ra, nhưng dường như chị biết rằng V đã thay đổi và không còn yêu thương mẹ con chị như xưa. Thay vào đó là sự quan tâm trên mức bình thường của V đối với D – chỉ là người giúp việc trong gia đình.

“Chỉ trong một thời gian ngắn giúp việc cho gia đình tôi, ấy vậy mà tôi không biết vì lý do gì, vì cách thức nào mà cô ta đã dụ dỗ được chồng tôi, làm cho V không thể thoát ra được khỏi cô ta”, chị T đau xót nói. Cũng theo chị T, thời gian tiếp đó chị thấy giữa V và D chắc chắn không phải là quan hệ họ hàng như V giới thiệu, thay vào đó là mối quan hệ tình cảm nam nữ.

Nhiều lần đi làm về, chị T bất chợt bắt gặp V và D đang “thủ thỉ” với nhau, có khi còn gặp chồng và “osin” đang làm chuyện gì mờ ám chị liền hỏi chồng thì anh chối bay, chối biến. Chị T cũng vẫn còn tin chồng, nhưng từ ngày cô D xuất hiện trong gia đình, anh V ngoài tỏ ra lạnh nhạt với vợ, thậm chí nhiều đêm còn vắng nhà không có lý do, hỏi thì V không những trả lời mà còn cáu gắt, mắng chửi và tiếp tục bỏ đi đêm.

Trước thái độ ngày càng khó hiểu của chồng, chị T âm thầm điều tra người “họ hàng” mà anh V ráo riết giới thiệu về giúp việc nhà cho gia đình chị. Qua tìm hiểu chị T mới tá hỏa khi biết rằng người “họ hàng” mà chồng giới thiệu không hề có liên quan máu mủ gì với V, D chỉ là một người quê ở miền Trung – bằng tuổi chị T, có chồng đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc và đã có hai mặt con.

Chị T cho biết, sau khi phát hiện ra vụ việc trên, chị thường xuyên bị chồng chửi bới, thậm chí còn bênh vực người tình mà “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với chị. Chưa dừng lại ở đó, V còn lén lút lừa dối vợ để làm những chuyện mờ ám với D.

“Nhiều lần tôi phát hiện chồng tôi qua nhà D rồi ngủ lại qua đêm luôn ở đó. Sự thật đau đớn là khi đến nhà D, tôi phát hiện hai người trong cảnh tình tứ nhạy cảm, hỏi thì chồng tôi vẫn một mực chối bỏ và thanh minh giữa anh và cô D chỉ là người “họ hàng”, không có “chuyện ấy” xảy ra”. Thấy chồng phản bội một cách trắng trợn, lén lút quan hệ ngoài hôn nhân và còn nhẫn tâm hành hung mình.

Chị T thở dài: “Qua tư vấn và đọc một số bài báo về việc nhiều trường hợp “osin” quyến rũ ông chủ rồi hất cẳng bà chủ, biết quan hệ tình cảm vợ chồng không còn được mặn nồng như trước tôi đã quyết định làm đơn ly dị và chồng tôi đã đồng ý. Trong khi chờ cơ quan chức năng và tòa án giải quyết chúng tôi chỉ cách ly nhưng vẫn ở chung trong một ngôi nhà rộng. Tuy nhiên những ngày ly thân chung sống trong ngôi nhà này mà đã từng là mái ấm cả chục năm trời, tôi như sống trong địa ngục khi chồng tôi và D liên tục tìm cách trục xuất tôi ra khỏi nhà”.

Bị hành hung vì “phá” tình cảm của chồng

Theo chị T trình bày, trong khi chờ tòa giải quyết vấn đề ly hôn giữa chị và chồng thì người “osin” này vẫn qua nhà chị ăn cơm rồi ngủ qua đêm trong phòng V.

“Tôi không hiểu nổi tại sao cô ta lại liều lĩnh đến vậy, chúng tôi đang là vợ chồng, chưa ly hôn mà cô ta còn dám đến ăn cơm chung rồi ngủ lại ngay tại nhà của tôi. Không chịu nổi cảnh đó, tôi cự nự với D thì ông V đã bênh vực D và mắng chửi tôi. Thậm chí ông V còn hung hãn tuyên bố đánh tôi nếu can thiệp vào chuyện của hai người họ”.

Một số người dân sống cạnh đó cho biết, họ thường nghe tiếng cãi nhau giữa mối quan hệ “tay ba” là chị T, ông V và bà D trong ngôi nhà mà họ đang sinh sống. Nhiều lần những người hàng xóm đã phải gọi điện thoại cho công an đến can thiệp, vì chứng kiến những cuộc gây gổ có nguy cơ dẫn đến ẩu đả ở ngôi nhà mà vợ lớn chưa đi, vợ bé đã tới.

Từ tháng 11/2009, đến khoảng giữa tháng 6/2011 trong thời gian chờ đợi ly hôn, chồng chị đã ngăn nhà ra cho người khác đến ở trọ, đồng thời cho cho bà D đến ăn cơm và ngủ lại luôn ở ngôi nhà chung của hai vợ chồng chị. Chị T cho biết: “Tôi rất bức xúc khi mọi người lại đối xử thiếu công bằng với tôi như vậy. Nhà của tôi nhưng tôi lại không được tự do, thậm chí những người đến thuê trọ còn nhắc nhớ tôi phải thường xuyên lau chùi nhà vệ sinh, coi tôi giống như người giúp việc trong nhà…”.

Vết thương trên người chị T. vì bị chồng và “vợ bé” hành hung 

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi mới đây chị còn bị chồng và người tình rắp tâm hành hung một cách dã man. Vẫn chưa hết bàng hoàng vì những vết thương tích trên người, chị T nhớ lại vào khoảng 5h chiều ngày 22/6/2011, khi đang nấu cơm thì bị cúp điện. Chị định ra bên ngoài mua gas về nấu thức ăn thì phát hiện ổ khóa nhà đã bị thay không cách nào mở được. Chị liền dùng búa đập khóa để ra ngoài, thì xảy ra lời qua tiếng lại với chồng và người “osin”.

"Tôi biết chồng tôi đã rắp tâm thay ổ khóa để nhốt tôi trong nhà không cho ra ngoài. Khi tôi đang định hỏi thì xảy ra cãi vã, anh V đã tuôn ra những lời nói rất khó nghe, còn bênh cho người tình chửi bới tôi thậm tệ. Bực tức tôi liền đáp trả thì bị anh ta xông vào đánh đập, chồng tôi còn khống chế tôi cho người tình trút giận”.

Theo chị T người chồng còn tàn nhẫn cùng “vợ bé” dùng tuốc-nơ-vít đâm vào đầu chị gây chảy máu. Một số người dân sống bên cạnh nhà chị T nghe tiếng ầm ầm liền chạy ra, chứng kiến sự việc đã gọi điện thoại nhờ công an đến can thiệp, nhờ đó chị T được đưa đến bệnh viện băng bó vết thương.

Một người hàng xóm của chị T kể lại: “Chiều tối ngày 22/6/2011, sau khi nghe tiếng cãi nhau, tiếng huỳnh huỵch gần nhà tôi và nhiều người chạy ra thì phát hiện mặt mày T bầm tím, trên người bê bết máu. Do không can ngăn được chúng tôi phải gọi điện nhờ công an can thiệp vì sợ án mạng sẽ xảy ra”. Chúng tôi cũng gặp ông Phạm Văn Tư – Tổ trưởng tổ dân phố nơi chị T cư ngụ – ông cũng chính là người trực tiếp can thiệp vụ hành hung.

Ông Tư cho hay: “Sau khi nhận được tin báo của người dân tôi đã đến nhà chị T. để xem xét sự việc. Khi đến nơi tôi phát hiện chị T thương tích đầy người, làm việc với chồng chị thì anh V không thừa nhận và và cho rằng vợ của mình tự lấy búa đập vào đầu chảy máu? Anh V cho rằng sở dĩ hành hung vợ là vì chị T “phá” anh và chị D”.

Tâm sự trong nước mắt, chị T cho biết lúc này chị không còn thiết tha đòi lại mái ấm, đòi lại vật chất bao năm chắt bóp, gầy dựng, mà mong muốn lớn nhất của chị lúc này là được giải thoát khỏi người chồng nhẫn tâm và cô osin bội bạc.

Theo Phunutoday
Bình luận
vtcnews.vn