Ông Võ Văn Hoan: 'TP.HCM kiên quyết không để xảy ra như vụ Đồng Tâm'

Thời sựThứ Năm, 27/04/2017 17:08:00 +07:00

"Nhiều năm qua, TP.HCM không xảy ra vụ nào như vụ Đồng Tâm và kiên quyết giữ được sự ổn định đó” - người phát ngôn của chính quyền thành phố khẳng định.

Trưa 27/4, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo định kỳ với các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và thu chi ngân sách tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017.

Theo ông Hoan, sự kiện ở xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội là bài học lớn không chỉ của Hà Nội mà là của cả nước, trong đó có TP.HCM. “Đây là bài học kinh nghiệm rất quan trọng cho thấy nếu vụ việc nhỏ mà né tránh dân thì sẽ thành chuyện lớn!” – ông Hoan nhìn nhận.

Hinh anh

 Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa 27/4.

“Quan điểm của TP.HCM là dứt khoát không để xảy ra tình trạng như vừa diễn ra ở  Đồng Tâm. Nhiều năm qua thành phố không xảy ra vụ nào như vậy và kiên quyết giữ được sự ổn định đó” - ông Hoan khẳng định.

Người phát ngôn của chính quyền TP.HCM cho biết thành phố giữ vững sự ổn định, kiên quyết không để xảy ra tình huống đáng tiếc với chủ trương không phải bằng mệnh lệnh hành chính mà bằng sự lắng nghe, kiên trì đối thoại để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Ông Hoan nói TP.HCM đang trong quá trình đô thị hóa nhanh với rất nhiều dự án, kéo theo nhiều vấn đề phát sinh. Số lượng dự án đầu tư nhiều, quy mô tính chất các dự án cũng đa dạng, đa số là các dự án lớn.

Việc giải phóng mặt bằng ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân thành phố, cả trực tiếp và gián tiếp; quan điểm của lãnh đạo thành phố là thực hiện đúng pháp luật, đảm bảo quy trình. Đặc biệt, việc gì có lợi cho bà con là thành phố làm ngay.

Việc gì không thuộc thẩm quyền thì kiên trì kiến nghị Trung ương để có hướng giải quyết tốt nhất. Không phải vụ việc nào, cách giải quyết nào của thành phố cũng nhận được sự đồng tình triệt để. Có một bộ phận dân vẫn còn bức xúc vì nhiều lý do nhưng quan trọng nhất là thành phố vẫn giải quyết có tình, có lý, công khai và tổ chức thảo luận đối thoại.

“Quan trọng hơn, thành phố cũng nghiêm túc nhìn nhận các thiếu sót của mình. Cũng có trường hợp cán bộ vận dụng chính sách không đúng, có khi còn lợi dụng chính sách để làm sai. Với những chuyện như vậy, thành phố xử lý ngay không dung túng, không bưng bít, bao che” - ông Hoan nhấn mạnh.

Theo ông Hoan, các sai phạm này có vụ do người dân phản ánh, có vụ được phát hiện trong quá trình kiểm tra nội bộ đội ngũ.

Việc thành phố lập đường dây nóng và chỉ đạo các quận huyện, sở ngành, đơn vị phải có đường dây nóng cũng nhằm để tiếp nhận tốt hơn các ý kiến của người dân. Thời gian qua, nhiều đơn vị cho biết nhờ có đường dây nóng mà khiếu kiện trong dân có giảm.

Ông Hoan thông tin hiện TP.HCM còn 6 vụ việc tồn đọng kéo dài chưa xử lý được. Trong những vụ việc này, mong muốn của bà con và ý chí của chính quyền vẫn còn có khoảng cách. Tuy nhiên, thành phố sẽ tiếp tục gặp gỡ người dân để trao đổi, chia sẻ, làm rõ hơn vấn đề, đồng thời báo cáo xin ý kiến Trung ương để vận dụng theo hướng thỏa đáng nhất.

Video: Vụ Đồng Tâm là bài học cho cả cơ quan Nhà nước và người dân

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn