Ông Võ Kim Cự được phê chuẩn làm thành viên Uỷ ban Kinh tế Quốc hội

Thời sựThứ Hai, 25/07/2016 16:43:00 +07:00

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam vừa được phê chuẩn làm thành viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Sáng nay 25/7, ông Trần Văn Túy, Trưởng ban Công tác đại biểu thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV báo cáo trước Quốc hội kết quả nhân sự Phó chủ nhiệm, ủy viên các Ủy ban và Hội đồng dân tộc của Quốc hội. Theo đó, có 34 cấp phó được phê chuẩn so với tiêu chuẩn tối đa 44 người như dự kiến.

vo kim cu -6

Ông Võ Kim Cự nhận thêm nhiệm vụ mới ở Quốc hội

Trong danh sách này, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam - Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng được phê chuẩn làm thành viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Ông Võ Kim Cự sinh ngày 19/5/1957, quê quán Xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Cự tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính - Kế toán, thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Cự nguyên là Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi sự cố Formosa xảy ra, dư luận cho rằng ông Cự cũng có trách nhiệm liên quan.

Video: Ông Võ Kim Cự trả lời vụ việc liên quan đến sai phạm của Formosa

Nhân sự các ủy ban của Quốc hội như sau.

Với Hội đồng Dân tộc, có 3 Phó Chủ tịch đã được phê chuẩn là ông Giàng A Chu (Yên Bái), ông Nguyễn Lâm Thành (Lạng Sơn) và bà Cao Thị Xuân (Thanh Hoá).

3 Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đã được phê chuẩn là bà Trần Thị Dung (Điện Biên), ông Phạm Trí Thức (Thanh Hoá), ông Hoàng Thanh Tùng (Sóc Trăng).

Với Ủy ban Tư pháp, có 4 nhân sự được phê chuẩn làm Phó Chủ nhiệm là các ông Nguyễn Mạnh Cường (Quảng Bình), Nguyễn Công Hồng (Đồng Nai), Nguyễn Văn Luật (Kiên Giang), Nguyễn Văn Pha (Nam Định).

Ủy ban Kinh tế có 3 Phó Chủ nhiệm là các ông Dương Quốc Anh (Gia Lai), Nguyễn Đức Kiên (Sóc Trăng), Nguyễn Minh Sơn (Tiền Giang).

Ủy ban Tài chính - Ngân sách được phân cơ cấu tối đa 4 Phó Chủ nhiệm và đã chọn được 3 cấp phó là các ông Bùi Đặng Dũng (Kiên Giang), Đinh Văn Nhã (Phú Yên), Nguyễn Hữu Quang (Thanh Hoá).

Trong 5 ủy viên thường trực của ủy ban này có bà Nguyễn Vân Chi (ĐBQH tỉnh Nghệ An), phu nhân của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Ủy ban Văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng có 4 Phó Chủ nhiệm được phê chuẩn: bà Hoàng Thị Hoa (Bắc Giang), bà Ngô Thị Minh (Quảng Ninh), ông Phạm Tất Thắng (Vĩnh Long), ông Nguyễn Văn Tuyết (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ủy ban Các vấn đề xã hội có  ông Bùi Sỹ Lợi (Thanh Hoá), Nguyễn Hoàng Mai (Tiền Giang), Đặng Thuần Phong (Bến Tre) và bà Lê Thị Nguyệt (Vĩnh Phúc) làm Phó Chủ nhiệm.

Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường đã được phê chuẩn đủ cả 5 Phó chủ nhiệm là các ông Nguyễn Vinh Hà (Kon Tum), Trương Minh Hoàng (Cà Mau), Trần Văn Minh (Quảng Ninh), Phùng Đức Tiến (Hà Nam), Lê Hồng Tịnh (Đồng Nai).

Ủy ban Đối ngoại có 4 Phó Chủ nhiệm gồm các ông Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận), Vũ Hải Hà (Đồng Nai), Ngô Đức Mạnh (Bình Thuận), Nguyễn Mạnh Tiến (Tây Ninh).

Ủy ban Quốc phòng an ninh được duyệt cơ cấu không quá 3 Phó Chủ nhiệm, 5 ủy viên thường trực. UB Thường vụ Quốc hội đang phối hợp với các cơ quan để tiến hành quy trình phê chuẩn các Phó Chủ nhiệm. Thường vụ sẽ quyết định khi có nhân sự cụ thể có đủ điều kiện để phê chuẩn. Hiện mới chỉ có 5 ủy viên thường trực của Ủy ban này được Thường vụ phê duyệt.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn