Núi rác khổng lồ nằm bên đường, đánh sập tường nghĩa trang ở Long An

Thời sựThứ Tư, 27/09/2017 12:16:00 +07:00

Rác chất cao thành núi, đánh sập cả bức tường của khu mộ ở xã Long Thượng (Long An) nhưng đơn vị thu gom rác vẫn “án binh bất động” khiến người dân bức xúc.

Video: Bãi rác ‘khủng’ nằm chình ình bên đường, đánh sập tường rào khu mộ ở Long An

Nhiều năm nay, người dân tại ấp Long Thới (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bị tra tấn bởi mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác tự phát nằm giữa đường Hưng Long.

Không những thế, bãi rác còn làm đổ sập tường rào khu mộ, phủ lấp nhiều mồ mả khiến người dân rất bức xúc.

Anh Nguyễn Văn Bảy (người dân ấp Long Thới) bức xúc: “Tôi không hiểu vì sao một bãi rác lớn như vậy lại có thể nằm ở trên đường mà lại là trục đường chính của xã. Nhiều năm nay chúng tôi liên tục kêu cứu, kiến nghị lên chính quyền nhưng vẫn bặt vô âm tín”.

“Bãi rác lớn như vậy mà nằm trên đường thì rất khó chịu. Không chỉ phủ mất một phần diện tích đường, bãi rác còn gây sập tường rào khu mộ, phủ mồ mả của tổ tiên.

Nhiều năm nay, chúng tôi phải ngửi mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác này. Mùa mưa, nước thải chảy lầy lội khắp mặt đường, tràn vào nhà khiến chúng tôi rất khổ sở”, chị N.T.T (người sống ở mặt đường Hưng Long, ấp Long Thới) nói.

DSC_1964

Rác tràn ngập đường, đánh sập tường khu mộ.

Theo ghi nhận của PV VTC News, bãi rác tự phát trên được đổ ngay chính giữa phần vỉa hè, lề đường. Bãi rác cao hơn 2m và chiếm diện tích gần 30 m2. Lượng rác quá lớn đã tràn vào một phần đường Hưng Long, làm sập tường rào phân cách giữa mặt đường với khu mộ.

Ngoài bãi rác trên, nhiều bãi rác tương tự nhưng có diện tích nhỏ hơn cũng nằm chình ình ở nhiều con đường của xã Long Thượng.

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV VTC News, ông Ngô Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Long Thượng cho biết, những bãi rác tự phát trên là nỗi trăn trở của địa phương và chính quyền đang nỗ lực giải quyết.

“Người dân bức xúc về những bãi rác trên là đúng. Đó cũng là nỗi trăn trở của chính quyền. Tôi đã kiến nghị lên huyện để có phương án xử lý những bãi rác trên”, ông Tuấn nói.

DSC_1961

 Tường rào ngăn phần đường Hưng Long và một phần khu mộ bị đổ sập vì rác.

Theo ông Tuấn, xã đã nhiều lần yêu cầu đơn vị thu gom rác (một công ty thu gom rác tư nhân-PV) phải thu gom rác đúng quy định, không được tập kết rác, đổ rác bừa bãi. Tuy nhiên, do đơn vị trên không có hợp đồng với xã, huyện mà chỉ hợp đồng với người dân nên rất khó khăn trong việc quản lý, xử lý.

Cũng theo ông Tuấn, những nơi mà người dân phản ánh không phải là bãi rác mà chỉ là điểm để rác trước đó. Tuy nhiên, do đơn vị thu gom xử lý chậm nên tích tụ thành số lượng lớn như hiện nay.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được tại hiện trường:

DSC_1962 3

 Bãi rác nhếch nhác, bầy hầy tồn tại nhiều năm nay tại xã Long Thượng.

DSC_1946 5

 Tường rào khu mộ bị đổ sập vì áp lực của bãi rác.

DSC_1950 8

Một số ngôi mộ bị bãi rác vùi lấp.

DSC_1968 6

 Bãi rác chiếm mất một phần đường khiến giao thông qua lại khó khăn.

DSC_1956 7

 Bãi rác cao hơn 2m và rộng gần 30m2.

DSC_1962 9

 Bãi rác tồn tại nhiều năm gây bức xúc nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn