Nữ nhân viên hàng không bị đánh: 'Người hùng' áo đen có thể bị phạt

Thời sựThứ Sáu, 21/10/2016 07:43:00 +07:00

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc nhận định, hành động của người đàn ông lao vào đánh trả 2 hành khách hành hung nhân viên hàng không xét ở góc độ pháp lý là chưa đúng, có thể bị xử phạt vì hành vi gây mất trật tự nơi công cộng.

Chiều 20/10, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cho biết người đàn ông lao vào “giải cứu” nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh khỏi bị đánh có thể đến sân bay tiễn người thân. Chứng kiến sự việc, ông này bất bình lao vào đánh trả. Sau khi lực lượng an ninh tới khống chế hành vi của hai hành khách, người đàn ông đã rời đi. Cảng vụ đang tìm kiếm người này.

Ông Phương nhìn nhận, qua hình ảnh camera, xét về mặt tình có thể hiểu được hành động của người lao tới “giải cứu” cho nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh nhằm giúp thoát khỏi những cú đánh của hành khách. Nhưng xét về mặt lý, hành động này lại chưa thực sự đúng, có thể bị xử phạt vì gây mất trật tự công cộng.

“Nếu sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm, lực lượng an ninh không có mặt kịp thời thì rất có thể nhiều người khác sẽ tham gia đánh lộn tại sân bay, gây hậu quả nghiêm trọng", ông Phương giải thích. 

sk-1545

Người mặc áo đen (ngoài cùng bên trái) đã giải cứu nữ nhân viên hàng không.

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho rằng, sân bay có lực lượng an ninh túc trực và số điện thoại đường dây nóng dán khắp nơi, hành khách khi phát hiện hoặc chứng kiến sự việc có thể gọi điện, hoặc báo cho lực lượng có trách nhiệm đến giải quyết.

Chiều 20/10, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Theo Cục Hàng không, các hành khách trên đã có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38; sau đó hành hung nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh (ông Thuấn túm vai áo, ông Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu). Nhân viên Quỳnh Anh bị chấn thương phần mềm và choáng. 

"Hành vi của hai hành khách Thuấn và Tùng là vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho nhân viên hàng không, cần xử lý nghiêm", đại diện Cục Hàng không nhận định.

Video: Sẽ cấm bay 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines

Chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi (thuộc Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines) với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi). Hai người này đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP HCM, đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đến cửa ra tàu bay muộn nên không được vận chuyển. Sau đó, hai hành khách có hành vi xô xát với nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Thông tin từ Đội An ninh cơ động (Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài) và hình ảnh camera giám sát cho thấy hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo nhân viên Quỳnh Anh. Sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng ví đánh mạnh vào đầu nữ nhân viên. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn