Ảnh: Nín thở xem cảnh sát phòng cháy phá cửa cứu nạn, cứu hộ trong môi trường khói độc

Thời sựThứ Bảy, 16/09/2017 07:46:00 +07:00

Màn cứu nạn, cứu hộ trong môi trường khói, khí độc của chiến sỹ cảnh sát phòng cháy được thực hiện đầy gay cấn, ấn tượng trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn của lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lần thứ I – 2017.

Mới đây, Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn của lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lần thứ I – 2017 thu hút đông đảo chiến sỹ cảnh sát phòng cháy tham gia.

Tại hội thi, các đơn vị cảnh sát phòng cháy sẽ trải qua 3 môn thi: Chạy 4.100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; cứu nạn, cứu hộ trong môi trường khói, khí độc; cứu nạn, cứu hộ dưới nước.

Đây là những môn thể thao được mô phỏng từ động tác, kỹ năng cơ bản trong cứu nạn, cứu hộ. Để vượt qua các môn thi này đòi hỏi các vận động viên (VĐV) phải nắm vững kiến thức, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, các VĐV cần có sức khỏe, sự mưu trí, dũng cảm cũng như sự tập trung cao độ. Đặc biệt, các môn thi cần có sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội để triển khai đội hình nhanh, hiệu quả nhất

 Video: Xem cảnh sát phòng cháy phá cửa cứu nạn, cứu hộ trong môi trường khói, khí độc

Năm nay, hội thao có sự tham gia của 15 phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận, huyện thuộc cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội.

Cùng với các phần thi của lực lượng cảnh sát phòng cháy có sự tham gia của 12 đội lực lượng dân phòng (đại diện 30 quận, huyện, thị xã) và 10 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở (địa diện các cơ quan, đơn vị, cơ sở).

Cùng xem chiến sỹ phòng cháy chữa cháy cứu nạn, cứu hộ trong môi trường khói, khí độc:

1

 

2

 

3 3

 VĐV số 1: Chạy đến ô đặt phương tiện, mang một thiết bị phá dỡ cầm tay chạy theo tổ trưởng đến vị trí cửa mô hình, thực hiện thao tác phá khóa. 

4 4

 

5 5

 

6 6

 

7 7

 

8 8

 

9 9

 

10 10

 

11 11

 

Lưu Ly - Phạm Chiểu
Bình luận
vtcnews.vn