Nhân viên điện lực đội mưa trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh mất

Thời sựThứ Ba, 07/03/2017 17:30:00 +07:00

Nhặt được 1 tỷ đồng trên đường đi làm, chị Trần Thị Anh chấp nhận đứng dưới trời mưa to chờ người đánh rơi đến nhận lại tiền.

Ngày 7/3, ông Ngô Tấn Cư - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã tặng giấy khen và tiền thưởng 2 triệu đồng cho chị Trần Thị Anh (44 tuổi, làm việc tại Tổ thu ngân - Điện lực Sơn Trà) vì hành động trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh mất.

Trước đó tối 24/2, trên đường đi làm, xe máy của chị Anh bất ngờ đâm vào một túi nilong dưới đường. Khi chị Anh mở ra xem thì phát hiện bên trong có một hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt.

17197754_1071006129709581_195434618_n

 Chị Anh được lãnh đạo công ty điện lực Đà Nẵng tặng bằng khen vì hành động nhặt được của rơi trả ngưới đánh mất. (Ảnh: Công ty điện lực Đà Nẵng)

Dù lúc đó trời mưa rất to nhưng chị Anh vẫn quyết định đứng và chờ người đánh rơi túi tiền để trả lại. Chị Anh cũng nói chuyện nhặt được tiền với một nhân viên bảo vệ cửa hàng ở gần đó và người này cùng đứng chờ với chị.

Khoảng 5 phút sau, bà Nguyễn Thị Thanh Thu (trú ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) quay lại đoạn đường này tìm kiếm tài sản mình đánh rơi.

Qua xác minh đúng bà Thu là người đã đánh mất số tiền lớn trên, chị Anh đã quyết định trả lại tài sản đã nhặt được. Bà Thu cho biết, số tiền 1 tỷ trong túi nilong này do con gái nhờ mình đặt cọc tiền mua đất ở Đà Nẵng.

Sau đó, bà Thu đã tặng chị Anh và người bảo vệ 10 triệu đồng để hậu ta nhưng cả hai nhất quyết từ chối.

Được biết, hiện chị Anh đang là nhân viên thu ngân của Điện lực Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng). Ngoài công việc chuyên môn, chị Anh cũng thường tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Video: Cử chỉ đẹp giữa đời thường

Nguyễn Nam - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn