Nhà ngoại cảm phán phía Bắc, thi thể nữ sinh nổi phía Nam

Thời sựChủ Nhật, 02/03/2014 05:34:00 +07:00

Sau khi lẩm nhẩm cúng bái, 2 người đàn ông này khẳng định thi thể của em Nguyễn Thị Huệ nằm cách cầu 30m về hướng Bắc.

Tuy nhiên, đến trưa 19/2, gia đình anh Tấn lại tìm thấy thi thể con gái mình ở hướng Nam, phía hạ lưu khu vực sông Đáy, sau 6 ngày mất tích.

Nữ sinh ngoan hiền tự tử vì tình

Ngôi nhà nhỏ mới xây, tường còn chưa được trát vữa, nằm cuối thôn Đục Khê giờ nhuốm màu tang tóc. Từ khi biết cô con gái lớn gieo mình xuống sông tự tử, chị Nguyễn Thị Dung (mẹ cháu Huệ) như người mất hồn. Ngã ngục trước di ảnh con, chị kêu gào thảm thiết.

Được biết, gia đình anh Tấn, chị Dung rất khó khăn. Anh Tấn làm thợ cầu đường, thường đi làm xa, dăm bữa nửa tháng mới về qua nhà, còn chị Dung thì bán bún ở chợ. Huệ là con gái đầu lòng, dưới Huệ còn có 3 em nhỏ nữa.

Gia đình anh Tấn đã phải nhờ đến "nhà ngoại cảm" để tìm thi thể của Huệ.

Là chị cả, Huệ rất chăm chỉ, ngoài việc học, Huệ còn tranh thủ cơm nước, trông em đỡ đần gia đình. Mặc dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng anh chị Tấn vẫn cố gắng dành dụm cho con ăn học đàng hoàng, bằng chúng bằng bạn. Sự việc bất ngờ xảy ra không chỉ khiến anh Tấn, chị Dung vô cùng đau đớn mà còn làm cho người dân nơi đây bất ngờ, thương xót.

Trong dáng vẻ tiều tụy, khắc khổ khi trải qua gần 1 tuần tìm kiếm thi thể đứa con gái và tận mắt chứng kiến cảnh con gái nổi lên khỏi mặt nước, anh Nguyễn Văn Tấn nói: “Cái Huệ ngoan lắm, tôi không hiểu sao cháu lại hành động dại dột thế? Trước hôm mất tích, cháu không có biểu hiện gì bất thường cả. Sự việc khiến cả gia đình tôi sốc nặng. Mẹ con bé không tin vào những gì đang diễn ra nên cứ ngất lên ngất xuống…”.

Theo những người dân chứng kiến sự việc kể lại, vào khoảng 14h ngày 14/2, họ thấy Huệ lững thững đi bộ lên cầu Đục Khê với khuôn mặt buồn bã rồi bất ngờ nhảy xuống sông tự vẫn trước sự chứng kiến của rất đông người qua lại.

Anh Trần Văn Tuấn (35 tuổi), người bán hàng ở gần cầu Đục Khê, xã Hương Sơn kể lại: “Tôi thấy cháu gái đi bộ lên cầu rồi đứng lại ở đó một lúc lâu, nhưng không ngờ cháu lại nhảy xuống sông tự tử. Khi mọi người hô hoán lên, tôi giật mình chạy ra thì cô bé đã bị dòng nước chảy siết cuốn đi. Một số công an đang làm nhiệm vụ kiểm soát vé thắng cảnh Chùa Hương gần đó phát hiện sự việc, vội chạy ra cứu nhưng không kịp”.

Sự việc đã gây chú ý cho hàng trăm người, họ tụ tập hai bên thành cầu rất đông để bàn tán và theo dõi cuộc tìm kiếm. Những người bạn của Huệ cho biết, vài ngày trước khi xảy ra sự việc, Huệ có biểu hiện buồn bã và nhiều lần khóc một mình. Tuy nhiên, không một ai biết nguyên nhân cụ thể vì sao. Buổi sáng hôm xảy ra sự việc (14/2), Huệ đến lớp học như bình thường, nhưng tâm trạng vẫn u ám.

Theo một người bán nước gần nhà Huệ, trước khi sự việc xảy ra, vào tối 13/2, chị có thấy Huệ đi cùng một bạn nam. Cả hai đi vào bãi đỗ xe gần đó nói chuyện, trong lúc nói chuyện có xảy ra cãi vã. Một lúc sau, thấy Huệ đập điện thoại xuống đất, người bạn trai có tát Huệ một cái và nói nặng lời với Huệ. Hai bên to nhỏ khoảng 20 phút nữa thì ra về. Không ngờ hôm sau, Huệ lại làm điều dại dột khiến gia đình đau khổ.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tỉnh - ông họ của cháu Huệ cho biết: “Khoảng hơn 13h chiều 14/2, Huệ không đi học. Trước khi ra khỏi nhà, Huệ mặc một cái áo khoác màu mận, quần bò mới. Đến đầu ngõ, Huệ có mua một lít rượu rồi đi bộ ra cầu sông, đến khoảng 14h thì Huệ gieo mình xuống, chai rượu vẫn để trên bờ nhưng chỉ còn lại 1/3 chai.

Mặc dù có người phát hiện Huệ nhảy cầu, nhưng do nước siết, mọi người không làm gì được”. Trong khi đó, một người bạn cùng lớp Huệ nhận định: “Có lẽ vì chuyện tình cảm mà Huệ cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Trong quan hệ bạn bè, Huệ là cô gái rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ mọi người, không cãi nhau với ai.

Ở lớp, Huệ không chơi thân với ai, nên thấy Huệ buồn chúng em cũng ít có cơ hội chia sẻ. Nhưng nhiều bạn bảo, Huệ và một người bạn nam học cùng trường có quan hệ tình cảm với nhau. Thời gian gần đây, giữa hai người thường bất đồng quan điểm nên tâm lý của Huệ không được vui”.

50 triệu cho "nhà ngoại cảm"

Anh Tấn cho biết, Huệ vốn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, không có vướng mắc, mâu thuẫn gì với gia đình. Kể từ hôm cháu mất đến nay, gia đình đã thuê thợ lặn tìm kiếm, giăng câu rà khắp đoạn sông, tốn kém rất nhiều tiền bạc. 

Sự việc xảy ra gần khu vực chùa Hương, do vậy rất nhiều người tự xưng là thầy, là nhà ngoại cảm đã đến để “dây máu ăn phần”. Được biết, gia đình anh Tấn, chị Dung đã phải bỏ ra gần 50 triệu để thuê thợ lặn và các thầy về “gọi” để xác Huệ nổi lên.

Theo như thông tin ông Tỉnh chia sẻ, gia đình đã thuê 2 thầy “ngoại cảm” trợ giúp tìm kiếm. Họ nhận định nạn nhân chỉ cách cầu 30 mét về hướng Bắc. Tuy nhiên, đã 5 ngày trôi qua, thi thể của Huệ vẫn bặt vô âm tín. Do kinh tế quá khó khăn, gia đình anh Tấn phải nhờ tới các tấm lòng hảo tâm quyên góp thêm tiền để thuê người tìm xác con.

“Chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng để tìm kiếm. Đặc biệt, ngày 18/2, gia đình đã thuê 2 thầy “ngoại cảm” có tiếng trong khu vực về phối hợp tìm kiếm. Hai thầy “ngoại cảm” sau khi đòi hỏi những lễ lạt, bày biện cầu khấn ở bên bờ sông đã nói rằng thi thể của cháu năm cách cầu Đục Khê chỉ 30m, về hướng Bắc. 

Nghe theo lời ngoại cảm, cả gia đình tôi đã ra sức tìm kiếm theo chỉ dẫn của hai ông thầy này mà vẫn không thấy đâu. Khi trời sẩm tối, chúng tôi quay lại chỗ hai thầy ngoại cảm cầu khấn lúc chiều thì cũng không thấy hai thầy này đâu nữa. Cuộc tìm kiếm sau 6 ngày rơi vào vô vọng. Lúc đó, gia đình tôi cũng đã kiệt quệ về mặt kinh tế nên chỉ biết trông chờ vào sự may mắn”, ông Tỉnh buồn bã nói.

Không chỉ có hai nhà ngoại cảm đến nhận định thi thể nổi ở đâu mà rất nhiều các ông đồng bà cốt “đánh hơi” được cũng đã đến góp sức cùng gia đình tìm kiểm thi thể cháu Huệ. Đa phần là những người đi chùa Hương ghé qua, tự nhận mình là thầy, là nhà ngoại cảm đến phán, nếu đúng thì sẽ được gia đình hậu tạ còn không thì chẳng mất gì.

Quá mệt mỏi với những nhà ngoại cảm, gia đình nạn nhân đã triệu tập anh em họ hàng và thuê một số thợ lặn tìm kiếm và rà soát từng khúc sông. May mắn, vào khoảng 11h trưa 19/2, trong lúc gia đình đang nỗ lực tìm kiếm, thì thi thể Huệ nổi lên về phía hạ lưu, hướng Nam.

Theo anh Tấn, sau khi tìm được thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Huệ, gia đình đã làm lễ nhập quan và đưa đi an táng. Trong lễ tang, người thân cùng thầy cô giáo và bạn bè không khỏi rơi nước mắt tiếc thương cho nạn nhân xấu số. Nguyên nhân khiến cho Huệ tự tử vào chiều 14/2 hiện vẫn còn bí ẩn chưa có lời giải, anh Tấn và những người thân trong gia đình rất mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Bình luận
vtcnews.vn