Nguyên Giám đốc Sở Y tế bị cấm xuất cảnh: Chủ tịch Long An nói gì?

Thời sựThứ Năm, 13/04/2017 07:26:00 +07:00

Ngày 12/4, ông Lê Thanh Liêm cho biết đã có buổi đối thoại với ông Trần Văn Cần (Chủ tịch UBND tỉnh Long An) về việc ông bị cấm xuất cảnh đi du lịch Nhật Bản.

Liên quan đến việc Nguyên giám đốc sở bị cấm xuất cảnh, chiều 12/4, ông Trần Văn Cần (Chủ tịch UBND tỉnh Long An) cũng cho biết: “Vụ việc này hiện vẫn còn một số vấn đề cần phải được làm rõ mới có thể thông tin chính thức rộng rãi đến công luận vào ngày 13/4”.

Ông Lê Thanh Liêm (Nguyên giám đốc sở Y tế Long An) cho hay, tại buổi đối thoại, chủ tịch UBND tỉnh nói rằng đây là một “sự cố” vì cho đến khi ký văn bản chấp thuận cho ông Liêm đi du lịch, Thường vụ Tỉnh ủy chưa được nghe báo cáo về việc Công an Long An đề nghị Cục Xuất nhập cảnh Bộ Công an ngăn chặn ông Liêm xuất cảnh.

Hinh anh

 Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An Lê Thanh Liêm.

Đây là vấn đề liên quan đến nghiệp vụ chuyên ngành, nên UBND tỉnh cũng đang làm rõ thêm việc không thông báo này có đúng quy định hay không.

Theo một lãnh đạo UBND tỉnh Long An, kết luận của đoàn công tác số 7 Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng tại tỉnh Long An có yêu cầu làm rõ thêm về một số vụ việc liên quan đến Sở Y tế. UBND tỉnh này đã chuyển hai vụ việc liên quan đến sai phạm của Sở Y tế sang cơ quan điều tra để làm rõ.

“Hiện tại, hai vụ việc liên quan đến công tác đấu thầu thuốc tại Long An vào năm 2010-2011, và vụ lắp đặt camera tại tòa nhà 4 cơ quan do Sở Y tế làm chủ đầu tư vẫn chưa được cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An báo cáo về UBND tỉnh", vị lãnh đạo trên cho biết.

Hinh anh

 Văn bản đồng ý cho ông Lê Thanh Liêm đi du lịch của lãnh đạo tỉnh Long An.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết thêm, ngay buổi đối thoại, ông cũng đã yêu cầu UBND tỉnh Long An cần sớm kết luận và đưa ra công luận những vụ việc liên quan đến cá nhân ông, để tránh sự hoài nghi từ việc ngăn chặn ông xuất cảnh của phía cơ quan điều tra.

“Chủ tịch UBND tỉnh nói các vấn đề này hiện công an vẫn chưa có báo cáo và khi có báo cáo chính thức sẽ thông tin đến tôi. Vì vậy tạm thời tôi sẽ chờ cho đến khi UBND tỉnh Long An có kết luận chính thức", ông Liêm cho hay.

Hinh anh  3

  Biên bản cấm xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm.

Riêng về việc bất ngờ bị chặn khiến bản thân có nhiều thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần, ông Liêm cho biết sẽ có khiếu nại đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An: “Tuy nhiên, đến nay tôi đã cố gắng liên hệ một số lãnh đạo phía công an nhưng vẫn chưa được hồi âm".

Cũng trong chiều cùng ngày, khi được hỏi vì sao Công an Long An không thông báo quyết định cấm xuất nhập cảnh đối với ông Liêm, ông Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết nội vụ vẫn đang trong quá trình làm rõ và sẽ có thông tin chính thức sau.

Video: Chi Cục trưởng Kiểm lâm "xé rào" tuyển dụng công chức sai luật?

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn