Nghẹt thở truy đuổi “quái xế” đêm World Cup

Thời sựThứ Bảy, 12/06/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News) – Khi tiếng còi đêm khai mạc trận bóng đầu tiên của World Cup 2010 kết thúc, cũng là lúc hàng trăm thanh thiếu niên chạy xe ra đường tụ tập...

(VTC News) – Khi tiếng còi  trận khai màn World Cup 2010 giữa Nam Phi – Mexico kết thúc, cũng là lúc hàng trăm thanh thiếu niên chạy xe tủa ra đường tụ tập lại kéo đoàn, dàn hàng ngang sau đó nẹt pô, phóng xe nhanh, lạng lách, cố tình khiêu khích lực lượng CSGT, CSCĐ thuộc CAQ.11 đang chốt trực tại vòng xoay Lê Đại Hành – Âu Cơ – Bình Thới (Q.11, Q.Tân Bình).

Lúc 0 giờ 10 phút ngày 12/06, tại vòng xoay Lê Đại Hành, hai “quái xế” mặt non choẹt tách đoàn lao lên phía trước. Người thanh niên cầm lái mặc áo thun ba lỗ, đeo khoen tai, đeo kính, mặt che khẩu trang, trên tay và thân mình vằn vện các hình xăm quái dị điều khiển xe máy BKS 52-T6 2215 hiệu Mio SPARX, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, sau đó phóng với tốc độ cao, khiêu khích lực lượng CSGT, CSCĐ CA quận 11 đang chốt trực tại đó.

Sau cuộc truy đuổi nghẹt thở, quái xế Hà Duy Thoại thúc thủ trước lực lượng CSGT

Ngay lập tức một xe gồm CSGT và CSCĐ quận 11 đuổi theo. Hai quái xế phóng xe bạt mạng qua đường Âu Cơ. Lúc này trên tuyến đường có nhiều ô tô, xe tải nặng đang lưu thông. Đến ngã tư Âu Cơ – Lạc Long Quân (Q.Tân Bình), chúng bất ngờ rẽ phải, chạy trên đường Lạc Long Quân khoảng 500m, chúng tiếp tục rẽ sang một con hẻm nhỏ. Quyết không để đối tượng chạy thoát, một CSHS quận 5 bám đuổi theo bọn chúng. Cuộc rượt đuổi nghẹt thở, có lúc tưởng chừng như bỏ cuộc vì quá nguy hiểm.

Không còn nhận ra hình dáng ban đầu của chiếc xe Mio sau khi được quái xế "độ" lên để "đi bão"

Mặc dù lực lượng CSGT đã yêu cầu dừng xe, nhưng hai "quái xế" vẫn phóng xe với tốc độ kinh hoàng, rẽ vào các hẻm nhỏ rồi lại bọc ra đường lớn. Chạy quanh khu vực giáp ranh quận Tân Bình, Tân Phú, các tuyến đường này đầy ổ voi, ổ gà, một số tuyến đang sửa chữa dở dang. Có nơi nắp cống nhô cao, khi xe chạy tốc độ quá nhanh gặp phải thì người ngồi sau tưởng như sắp bay ra khỏi xe.


Đến một hẻm cụt, tên ngồi sau bất ngờ nhảy xuống bỏ chạy thục mạng về một hẻm nhỏ khác, tên còn lại vẫn chưa chịu dừng xe, có dấu hiệu thách thức. Sau khi quay trở ngược đầu xe,  tên này tiếp tục phóng xe với tốc độ chóng mặt, bất chấp nguy hiểm phía trước.


Chân dung "quái xế" Hà Duy Thoại 
Lao theo “quái xế”, anh Hưng (CSHS quận 5) điều khiển xe máy lách mình qua chiếc xe tải đang chạy ngược chiều và một xe đạp cùng chiều, khoảng cách vừa đủ một xe máy đi qua. Chạy một đoạn đến trước nhà số 611 Lũy Bán Bích (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú),  đối tượng cầm lái đã bị lạc tay lái, tự té ngã và chịu thúc thủ trước CSHS.

Tại chốt trực của Đội CSGT Phú Lâm (đường 3/2 – Lê Đại Hành quận 11), đối tượng điều khiển xe máy khai tên là Hà Duy Thoại (SN 1992, chỗ ở hiện nay tại 467E khu 5, thị trấn Đức Hòa, Long An), hiện đang là học sinh.

Hà Duy Thoại bị lập biên bản xử phạt về lỗi điều khiển xe lạng lách trên đường bộ trong đô thị, không có giấy phép lái xe…

Chiếc xe của Thoại tại trụ sở công an đã được thay đổi hầu như toàn bộ kết cấu: không có đèn chiếu sáng, không thắng trước, không đồng hồ đo tốc độ, còn pô thì nổ tiếng lớn... “Thêm nữa, xe này phần lốc máy chắc chắn đã được đôn dên, xoáy nòng. Như vậy tổng hợp mức phạt có thể lên đến 10 triệu đồng”, chỉ huy Đội CSGT Phú Lâm cho biết.

Các đội CSGT nhận định, 1 tháng diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là thời điểm vất vả cho lực lượng công an thành phố, nhất là vấn nạn “bão” đêm, cá cược…


Phan Cường  

Bình luận
vtcnews.vn