Ngày thứ 3 liên tiếp tài xế dùng tiền lẻ trả phí BOT quốc lộ 5

Thời sựThứ Năm, 07/09/2017 07:38:00 +07:00

Chiều 6/9, tình hình giao thông tại trạm BOT số 1, quốc lộ 5 (Hưng Yên) đã bớt căng thẳng hơn 2 ngày trước đó.

Video: Lái xe tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT quốc lộ 5 

Chiều 6/9, tình hình giao thông tại trạm BOT số 1, quốc lộ 5 (Hưng Yên) đã bớt căng thẳng hơn 2 ngày trước đó. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động vẫn cắm chốt phân luồng, đảm bảo an ninh xung quanh trạm.

Đến khoảng gần 19h, bất ngờ xuất hiện 3 tài xế cùng một lúc trả phí bằng tiền lẻ. Trong đó, hai lái xe chạy theo hướng Hưng Yên - Hải Phòng, một lái xe chạy theo hướng ngược lại. Ba lái xe này đều chạy xe tải. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp các lái xe trả phí bằng tiền lẻ ở tuyến quốc lộ này.

Theo ghi nhận của phóng viên, các lái xe đều dùng tiền lẻ loại 500 đồng để trả phí. Họ đếm từng tờ và chậm rãi đưa cho các nhân viên thu phí.

Lai xe tiep tuc dung tien le tra phi qua tram BOT quoc lo 5 hinh anh 1

Tài xế dùng tiền mệnh giá 500 đồng để trả phí qua trạm BOT quốc lộ 5. (Ảnh: Văn Chương) 

Ở phía ngoài, các nhân viên của trạm thu phí và lực lượng cảnh sát giao thông tích cực phần luồng cho các xe vào các làn đường khác để tránh gây ùn tắc. Các nhân viên trạm BOT dùng điện thoại chụp lại biển kiểm soát của các lái xe sử dụng tiền lẻ trả phí.

“Đây là xe loại 3 phải trả 75.000 đồng tiền phí qua trạm. Các lái xe đang trả bằng loại tiền mệnh giá 500 đồng. Trong ngày nay chỉ có 3 lái xe này trả phí bằng tiền lẻ”, một nhân viên trạm thu phí nói.

Khoảng hơn 10 phút sau, 3 chiếc xe mới hoàn tất việc trả phí và rời khỏi trạm.

Lai xe tiep tuc dung tien le tra phi qua tram BOT quoc lo 5 hinh anh 2

Phải mất hơn 10 phút các nhân viên mới thu đủ tiền phí từ lái xe. (Ảnh: Văn Chương)

Theo quan sát của phóng viên, chiều 6/9, cảnh sát giao thông bố trí chốt trực cách hai đầu của trạm thu phí khoảng 300 m. Trong trường hợp thấy khu vực trạm BOT ùn tắc, cảnh sát giao thông sẽ phân luồng từ xa.

Cùng ngày, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (Vidifi) đã có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Công an và công an các tỉnh thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, chỉ đạo các đơn vị xác minh, điều tra làm rõ hành vi gây rối, mất trật tự tại trạm BOT số 1.

Trước đó, doanh nghiệp này đã có văn bản gửi Chính phủ, các bộ ngành về sự việc tài xế dùng tiền lẻ trả phí để xin ý kiến chỉ đạo.

Lai xe tiep tuc dung tien le tra phi qua tram BOT quoc lo 5 hinh anh 3

Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động tập trung để phân luồng tránh ùn tắc. (Ảnh: Văn Chương)

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Các lái xe dùng tiền lẻ phản đối vì cho rằng trạm BOT này đặt trên quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý. Hơn nữa, tài xế cho rằng giá phí ở đây quá cao, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn