Nam thanh niên Hải Phòng vật lộn chiến đấu 'thủy quái sông Đà'

Thời sựThứ Ba, 25/10/2016 22:52:00 +07:00

Nam thanh niên Hải Phòng vừa câu được con cá măng lớn hiếm thấy, mất một giờ vật lộn anh này mới đưa được cá lên bờ.

Nhóm thợ câu hân hoan khoe thành tích. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nhóm thợ câu hân hoan khoe thành tích. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngày 25/10, một nhóm cần thủ trẻ trong khi thả câu ở hồ Phương Lưu (trung tâm Hải Phòng) đã bắt được con cá măng khổng lồ.

Theo chia sẻ của chủ nhân, con cá nặng 17 kg, dài gần 1,4 m. Khi cá mắc câu, anh này không tin mình câu được con cá quý và lớn đến vậy. "Con cá rất khỏe, tôi đánh vật với nó cả tiếng đồng hồ mới kéo được vào bờ", anh này nói.

Phải cần đến sự hỗ trợ của nhóm bạn, anh mới bê được con cá lên trước sự trầm trồ của đám đông hiếu kỳ. Một số người đã gạ mua với giá cao nhưng chủ nhân con cá không bán.

Với chất lượng thịt rắn chắc, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, cá măng lớn có giá khoảng 300-400.000 đồng/kg.

Cá măng thường sống tại những vùng sông hồ lớn ở khu vực Đông Nam Á. Nó là loài duy nhất họ thuộc họ Chanidae còn tồn tại (7 loài khác đã tuyệt chủng). Ở Việt Nam, cá măng thường sống ở sông Đà và được người dân làm nghề chài lưới gọi là "thủy quái sông Đà" hoặc "cá mập trên sông" bởi đặc tính hung dữ, rất khỏe và có trọng lượng đạt tới 60-70 kg. 

Ngư dân Hải Phòng từng phát hiện cá măng ở sông Cấm, sông Đa Độ, sông Giá và một số sông, hồ khác. Tuy nhiên, chưa ai đánh bắt được con cá măng lớn như con cá trên. 

Chuyện thật như đùa: Cá mập xé xác... một con bò giữa đại dương

Hồ Phương Lưu rộng 21 ha, sâu 5 m, nằm trên phường Đông Khê (quận Ngô Quyền) và Đông Hải 1 (quận Hải An) là hồ nhân tạo được đào cách đây 10 năm, có nhiệm vụ cải thiện môi trường khí hậu, tiêu thoát nước mưa, điều hòa nước cho trung tâm thành phố. Cá trong hồ đa số là rô phi, chép, mè, trôi, trắm.

 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn