Nam sinh lớp 3 bị bạn bắn que xiên thịt mù một bên mắt ở Hải Dương giờ ra sao?

Thời sựThứ Tư, 26/04/2017 18:55:00 +07:00

Sau khi báo chí phản ánh, cuộc sống của hai mẹ con nam sinh bị bạn bắn que xiên thịt trúng mắt ở Hải Dương đã được hỗ trợ, giúp đỡ tích cực.

Liên quan đến vụ việc cháu Trương Mạnh Phúc (8 tuổi, học lớp 3C trường tiểu học Minh Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bị bạn vô tình dùng dây thun bắn que xiên thịt mù một bên mắt hồi đầu năm học 2016-2017, ngày 26/4, PV VTC News đã liên hệ với gia đình, nhà trường và Phòng Giáo dục huyện để cập nhật những thông tin mới nhất về vụ việc này.

Hinh anh

 Em Trương Mạnh Phúc (8 tuổi, học lớp 3C Trường Tiểu học Minh Hòa) bị hỏng mắt phải, mắt còn lại đang có dấu hiệu mờ dần. (Ảnh: Minh Khang)

Ông Nguyễn Văn Quản – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi Báo điện tử VTC News và một số cơ quan báo chí khác vào cuộc phản ánh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Ban giám hiệu cùng với các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, học sinh đã tích cực quan tâm, động viên và tổ chức quyên góp kinh phí, hỗ trợ cho hai mẹ con nam sinh bị nạn được trên 15 triệu đồng.

Đồng thời, nhà trường thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ em Phúc nhiều hơn trong việc học tập ở trường và ở nhà để em tiếp thu kiến thức tốt hơn vì em bị hỏng hẳn một mắt phải, không còn quan sát được bằng 2 mắt như các bạn cùng trang lứa.

Đặc biệt, sau khi báo chí phản ánh, một số nhà hảo tâm từ TP.HCM đã ra tận nơi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ số tiền trên 40 triệu đồng, đồng thời, đưa hai mẹ con em Phúc vào TP.HCM để khám mắt cho em Phúc.

Đến nay, các bác sỹ xác định, một mắt của em Phúc đã hỏng vĩnh viễn, không còn khả năng phục hồi. Các bác sỹ cũng khuyến cáo gia đình phải tích cực chăm sóc, bồi dưỡng nhiều hơn cho em Phúc vì em có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Có như vậy, một mắt còn lại mới không bị ảnh hưởng và giúp cho khả năng quan sát được tốt hơn.

Video: Nỗi uất ức của người mẹ khi con bị mù mắt do trò nghịch dại của bạn học và sự tắc trách của giáo viên

Cũng trong ngày 26/4, chị Trương Thị Sình (SN 1972, mẹ của cháu Phúc) cho biết, các nhà hảo tâm cũng đang hỗ trợ kinh phí để cùng với gia đình xây một ngôi nhà nhỏ cho hai mẹ con sinh sống. Vì ngôi nhà cấp 4 xập xệ hiện tại là của người anh trai, hai mẹ con đang ở nhờ. Tuy nhiên đến nay, do mẹ con chị Sình chưa có đất, nên việc xây nhà ở lâu dài chưa thể thực hiện được.

Hinh anh

Người mẹ già 85 tuổi sống cùng chị Sình và cháu Phúc trong căn nhà cấp 4 xập xệ. (Ảnh: Minh Khang) 

Liên quan đến trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Minh Hòa trong vụ việc này, trả lời PV VTC News, bà Mạc Thị Huyền – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, ngoài những việc làm nêu trên, Phòng Giáo dục huyện cũng đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm về vụ việc trong toàn ngành giáo dục của huyện đối với công tác quản lý giáo viên và học sinh, coi đó là bài học kinh nghiệm để không để xảy ra vụ việc tương tự.

“Anh em cũng thành thật nhận thấy thiếu sót, khuyết điểm và kịp thời khắc phục, sửa chữa, hỗ trợ, giúp đỡ ngay cho gia đình cháu bé bớt đi khó khăn” - Bà Huyền chia sẻ.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn