Mẹ nghi phạm dâm ô bé gái 8 tuổi ở Hà Nội: 'Con trai tôi vốn là đứa ngoan ngoãn, lễ phép'

Thời sựThứ Tư, 22/03/2017 07:29:00 +07:00

“Con trai tôi vốn là một đứa ngoan ngoãn, lễ phép, không ngờ lại vướng vào những chuyện ô nhục như thế”, bà Nguyễn Thị H. (mẹ đối tượng Cao Mạnh Hùng - nghi phạm trong vụ dâm ô bé gái 8 tại Hà Nội) chia sẻ.

Những ngày qua, dư luận xôn xao với thông tin đối tượng Cao Mạnh Hùng (SN 1983, Thái Bình) bị bắt để phục vụ điều tra hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Để tìm hiểu thân nhân của đối tượng này, phóng viên VTC News đã về địa phương để tìm hiểu sự việc.

Kể từ khi con trai bị bắt, không khí buồn bã bao trùm quanh ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ của gia đình ông Cao Tuấn V. (70 tuổi) và bà Nguyễn Thị H. (68 tuổi), bố mẹ ruột của Hùng.

me nghi can cao manh hung 1

Bà Nguyễn Thị H. (áo đen), mẹ của đối tượng Cao Mạnh Hùng mong người nhà nạn nhân tha thứ. (Ảnh: Hoàng Hà) 

Giờ đây, khi Hùng đang trong trại tạm giam để phục vụ công tác điều tra thì tại nhà, bố mẹ của Hùng đang trải qua những ngày tháng đau buồn nhất của cuộc đời mình.

“Hôm nghe tin nó bị bắt, mọi người không thể tin nổi vào tai mình. Con trai tôi vốn là một đứa ngoan ngoãn, lễ phép lại vướng vào những chuyện ô nhục như thế.

Tôi như chết lặng sau khi nghe tin đó. Cả cuộc đời vợ chồng tôi cống hiến bao nhiêu năm cho đất nước, quê hương, nay về hưu cũng tham gia công tác tại địa phương và được mọi người yêu mến. Ấy vậy mà nay con mình lại vướng vào chuyện ô nhục này. Tôi không còn dám nhìn mặt mọi người xung quanh nữa”, bà H. khóc nghẹn tâm sự.

Được biết, ông Việt, bà H. sinh được hai người con đều công tác trong ngành ngân hàng, trong đó Hùng là anh cả. Lớn lên trong vòng tay của cha mẹ, Hùng luôn được đánh giá là một người con ngoan ngoãn, hiếu thảo. Với dáng vẻ thư sinh, lễ phép, Hùng luôn được mọi người trong khu dân cư yêu mến.

Thêm vào đó, bố mẹ của Hùng nguyên là cán bộ nay đã về hưu, hiện giữ những chức vụ quan trọng tại địa phương. Ông bà luôn được chính quyền, nhân dân hết mực tin tưởng, yêu mến, được tặng thưởng nhiều bằng khen của các cơ quan, ban ngành về những thành tích của mình.

Tuy nhiên, sau sự việc này, gia đình bà H. phải đối mặt với những quãng ngày mệt mỏi, bị mọi người bàn tán xôn xao, có vô vàn dư luận xung quanh khiến bà H. buồn chán.

Suy nghĩ cho con trai, hàng đêm bà H. vẫn thường khóc một mình, rồi bà đổ bệnh nặng. Hàng ngày, bà phải nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ mới gắng gượng được.

me nghi can cao manh hung

  Từ khi biết tin con bị bắt, bà H. thường xuyên đau ốm. (Ảnh: Tiến Phòng) 

Với niềm tin của người mẹ dành cho con trai, bà vừa thương, vừa giận, nhưng bà mong muốn nếu có sự việc đó xảy ra thì xin gia đình nạn nhân hãy tha thứ để Hùng sớm trở lại cuộc sống.

“Tôi mong gia đình em bé hãy tha thứ cho cho Hùng để nó sớm trở lại với cuộc sống. Dù gì hai gia đình cũng quen biết với nhau từ lâu. Hành vi của nó nếu đúng như báo chí phản ánh thì quả là đáng trách. Tôi không ngờ nó lại dám gây ra chuyện đó. Nhưng cùng là thân phận làm cha mẹ, tôi cũng mong gia đình họ hiểu cho tôi”, bà Nguyễn Thị H. nói.

Cũng theo bà H., năm 2002, sau khi học hết THPT, Hùng thi đỗ vào một trường cao đẳng tại Hà Nội. Sau khi ra trường, năm 2007, Hùng xin vào một số ngân hàng của Hà Nội và làm cho đến nay. Hùng lập gia đình muộn, hiện có một người con mới hơn 3 tuổi. Sau sự việc này, gia đình bà H. đã đón cháu về để tiện bề chăm sóc, tránh dư luận đồn thổi xung quanh.

Bà H. còn cho biết, nhiều người tung tin gia đình bà có quan hệ với lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Bộ Công an, nhưng đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt. Gia đình bà những ngày qua rất đau khổ và vướng phải phiền phức trước thông tin đó.

17454764_1089062511200059_912393445_o

 Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ của gia đình bà H. những ngày qua luôn chìm trong buồn khổ. (Ảnh: Tiến Phòng)

Trả lời phóng viên VTC News, một lãnh đạo công an địa phương cho biết, đối tượng Hùng đã từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

“Tại địa phương, thân nhân của đối tượng Cao Mạnh Hùng rất tốt, bố mẹ cùng là cán bộ về hưu, nay giữ một số vị trí tại địa phương. Khi về nhà, Hùng cũng luôn chấp hành mọi quy định của địa phương, hòa đồng với mọi người.

Tuy nhiên, năm 2010, đối tượng Cao Mạnh Hùng bị Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng xét xử về tội danh cướp giật tài sản. Sau đó, Hùng bị kết án 3 năm án treo, kèm theo đó là 3 năm thử thách, 1 năm xóa án tích.

Hùng vừa được xóa án theo quy định của pháp luật vào tháng 10/2016 thì lại gây ra sự viêc trên. Khi xảy ra sự việc, chúng tôi không ai dám tin đó là sự thật”, Đại úy Ngữ thông tin.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, ngày 10/1, chị Nguyễn Thị L. (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng con gái (SN 2008) đã đến Công an phường Thịnh Liệt trình báo hàng xóm là Cao Mạnh Hùng (SN 1983, trú tại phường Thịnh Liệt) có hành vi dâm ô với con gái chị vào ngày 8/1.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành điều tra, xác minh. Chiều 16/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Cao Mạnh Hùng về hành vi dâm ô trẻ em.

Video: Con gái 8 tuổi bị xâm hại, mẹ xuôi ngược cầu cứu cơ quan chức năng

Tiến Phòng - Hoàng Hà
Bình luận
vtcnews.vn