"Ma nữ hỗn chiến với cảnh sát”: Đâu là sự thật?

Thời sựThứ Hai, 21/11/2011 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Nhân vật chính trong clip "ma nữ hỗn chiến với CSCĐ" chính thức lên tiếng về sự việc và cho rằng chính CSCĐ đánh và chửi chị trước...

(VTC News) – Nhân vật chính xuất hiện trong clip “ma nữ hỗn chiến với CSCĐ” đã lên tiếng kịch liệt phản đối những bình luận xung quanh sự việc và nói rằng: Chính cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã đánh và chửi chị. Điều này hoàn toàn trái ngược với những thông tin trước đó.
Liên quan đến clip “ma nữ hỗn chiến với CSCĐ” xuất hiện trên các trang mạng Internet vào khoảng giữa tháng 10/2011, để làm rõ những nội tình trong câu chuyện này, PV VTC News đã tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Luyện (34 tuổi) nhân vật chính trong clip.

 Chị Nguyễn Thị Luyện, nhân vật chính trong clip

Chị Luyện xác nhận những hình ảnh, khung cảnh và thời điểm trong clip là có thật.
Theo lời chị Luyện, thời điểm xảy ra sự việc là khoảng 21h ngày 8/10/2011. Lúc bấy giờ, anh Phạm Văn Hải (cháu chị Luyện - PV) cùng với một nhân viên của nhà hàng điều khiển xe máy Jupiter mang BKS 37P2-0386 đi đổi tiền cho khách. 
Khi đến khu vực cầu 361 ở khu vực Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội thì họ bị 2 CSCĐ bắt giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm và không có giấy tờ tuỳ thân mang theo. Lúc này, Hải có gọi điện thông báo sự việc với chị Luyện. 


 Xô xát trong clip


“Khi tôi tới nơi xin xe cho cháu, hai CSCĐ không đồng ý và có ý bắt nộp phạt, tôi có nói rằng: Các cháu nó còn nhỏ không có tiền nộp phạt. Hai cảnh sát này bảo mang lên phường giải quyết”, chị Luyện kể.
“Tôi có nói là các chú đem về phường nào cũng mất công, tôi lại lên xin về. Khi đó, hai CSCĐ nói rằng tôi tinh tướng nên đã đánh tôi, túm cổ áo nhân viên của tôi và giơ tay tát vào mặt tôi”, chị Luyện bức xúc nhớ lại.
Theo tìm hiểu của chúng  tôi, một trong hai CSCĐ bị chị Luyện tố cáo đã đánh mình là anh Trần Văn Tứ, Đại đội 6, Trung đoàn CSCĐ – CATP Hà Nội.
Sau khi bị tát, chị Luyện có hô hoán: Cảnh sát cơ động đánh người. Lúc bấy giờ, chị Luyện đã yêu cầu tất cả mọi người về trụ sở Công an phường để giải quyết, song hai CSCĐ không chịu. 
“Khi thấy người dân đứng vây quanh đông, Công an phường đã tới và đưa mọi người về trụ sở để giải quyết. 

Tại đây, đại diện Công an phường đã gửi lời xin lỗi và lãnh đạo của hai CSCĐ cũng đã xuống trụ sở Công an phường để nói lời xin lỗi với ngụ ý xí xóa mọi chuyện và không lập biên bản về sự việc. Tôi cứ ngỡ mọi chuyện đến đây là chấm dứt thì không ngờ lại xuất hiện clip ở trên mạng”, chị Luyện nói.
Xung quanh những hình ảnh xuất hiện trong clip, chị Luyện cũng thừa nhận, trong clip đó, chị có khua tay, chỉ trỏ và chửi bới hai CSCĐ song việc làm đó là để phản ứng lại hành động lăng mạ, chửi xúc phạm danh dự từ CSCĐ với chị.
“Trong clip, nếu để ý có thể nghe tiếng CSCĐ chửi tôi và tôi có chửi lại. Tôi cũng có hỏi người dân xung quanh rằng: Cảnh sát cơ động có đánh dân không? Mọi người đều bảo có. Tất cả đều có trong clip”, lời chị Luyện.

Chiếc xe máy là nguyên nhân khởi đầu mọi rắc rối. 

Về đoạn clip được tung lên mạng, chị Luyện nói rằng: Sự việc xảy ra lúc đó kéo dài khoảng 30 phút. Có một đôi nam nữ thanh niên đi đường khi chứng kiến sự việc đã dừng lại và quay bằng điện thoại. Bản thân chị Luyện cũng không ngờ rằng mọi việc lại “đi xa” đến thế.  
Liên quan đến sự việc này, Báo Lao Động có dẫn tin Công an Hà Nội đã khởi tố đối với hành vi tát CSCĐ của chị Luyện. 
Trong khi đó, trao đổi với PV VTC News vào chiều 20/11, Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng CSCĐ - CATP Hà Nội nói rằng, vụ việc này trung đoàn CSCĐ vẫn đang đợi kết quả từ cơ quan điều tra. 
Trước đó, trong cuộc làm việc với cảnh sát hình sự, chị Luyện cho biết: Lời khai của chị giống như trên và đó là sự thật.
“Tại cuộc làm việc với Công an, họ nói rằng sẽ xử lý riêng tôi, còn đối với CSCĐ sẽ xử lý khác, song không hề nhắc đến hình thức xử lý ra sao”, chị Luyện nói. 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin xung quanh vụ việc này. 

Phong Vân

Bình luận
vtcnews.vn