Lộ đề thi công chức ở Đắk Lắk: Kỷ luật hàng loạt cán bộ

Thời sựThứ Tư, 15/02/2017 19:40:00 +07:00

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vi phạm để lộ đề thi của UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) sẽ không bị khởi tố, tuy nhiên nhiều cán bộ liên quan sẽ bị kỷ luật.

Sáng 15/2, UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) tổ chức cuộc họp báo thông tin kết quả điều tra những vi phạm trong việc ra đề thi, quản lý và làm lộ đề thi trong kỳ thi công chức cấp xã do huyện tổ chức vào ngày 10/7/2016.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vi phạm để lộ đề thi của UBND huyện là lần đầu tiên. Các thành viên hội đồng thi chưa có kinh nghiệm nên sẽ không khởi tố vụ việc.

IMG_0450

Ông  Trương Hoài Anh - Chủ tịch UBND huyện Krông Năng tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Hải

Tại cuộc họp, ông Trương Hoài Anh (Chủ tịch UBND huyện Krông Năng) cho biết đơn vị sẽ không huỷ bỏ kết quả thi tuyển sinh vừa qua.  

" Đối với các công chức xã tạm tuyển công tác lâu năm tại huyện Krông Năng không trúng tuyển trong kỳ thi vừa qua, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, thị trấn bố trí những trường hợp này vào các vị trí cán bộ, công chức cấp xã không có người trúng tuyển và các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã".

Cũng theo ông Anh, UBND huyện đã kiểm điểm ông Châu Văn Lượm (Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển kiêm trưởng Ban đề thi).

Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ xem xét xử lý trường hợp này theo phân cấp quản lý cán bộ.

Hai ông Cao Xuân Phu (Trưởng phòng Nội vụ huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển) và ông Nguyễn Văn Hồng (Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện) bị kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trước tập thể UBND huyện.

Ngoài ra, các ông Mai Quốc Doanh (Trưởng phòng TN&MT huyện), Lê Ngọc Sáu (Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện) và Dương Ngọc Chính (chuyên viên Phòng Nội vụ huyện) bị kỷ luật khiển trách và điều động chuyển công tác.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển lấy 106 công chức cấp xã. Kết quả, có 36 thí sinh tự do trúng tuyển và 38 thí sinh là công chức xã tạm tuyển không trúng tuyển.

Trong khi các cán bộ tạm tuyển bị điểm thấp, có nhiều thí sinh tự do là con em lãnh đạo huyện lại có điểm rất cao.

Nghi ngờ kỳ thi có dấu hiệu bất thường, nhiều công chức xã tạm tuyển công tác lâu năm tại huyện Krông Năng đã làm đơn tố cáo kỳ thi đã bị mua bán và lộ đề gửi các cơ quan chức năng.

Video: Tiết lộ bản thảo bài thơ gây tranh cãi trong đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2016

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn