Lật bè, gia đình 3 người mất tích trên hồ thủy điện

Thời sựThứ Tư, 12/04/2017 17:09:00 +07:00

Sau 3 ngày tìm kiếm, chính quyền địa phương vẫn chưa tìm được tung tích 3 người trong một gia đình bị mất tích sau vụ lật bè trên hồ thủy điện Thác Xăng (Lạng Sơn).

Ngày 9/4, anh Nông Văn Tinh (sinh năm 1988, thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) cùng vợ là chị Phan Thị Tơ và con Nông Huy Hoàng (4 tuổi) về quê ngoại tại xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định, Lạng Sơn để tảo mộ.

Chiều cùng ngày, anh Tinh và gia đình trở về. Khi đi trên hồ thủy điện Thác Xăng, trời nổi gió, bầu trời u ám, mặt hồ đang yên ả bỗng nổi sóng.

Đến tối, mọi người trong gia đình chưa thấy anh Tinh và vợ con về cứ đinh ninh họ ở lại nhà ngoại. Nhưng hôm sau, vẫn không thấy gia đình anh Tinh trở về, mọi người không liên lạc được nên lấy thuyền, bè đi tìm thì phát hiện bè của anh Tinh bị lật, trên bè vẫn còn đôi dép trẻ con nhưng không thấy 3 người đâu.

Hinh anh

Khi mọi người đi tìm chỉ thấy chiếc bè với đôi dép trẻ con ở trên, còn 3 người trong gia đình anh Tinh đã mất tích.

Lúc này, mọi người huy động người nhà đi tìm, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương biết. 

Anh Luân Văn Khánh – Bí thư đoàn xã Bắc La cho biết: “Sau khi được thông báo, chúng tôi đã hỗ trợ gia đình tìm kiếm suốt 3 ngày nay nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Theo anh Khánh, gia đình anh Tinh thuộc hộ nghèo của thôn. Khi thủy điện Thác Xăng (xã Hùng Việt, huyện Tràng Định, Lạng Sơn) được xây dựng, nước hồ dâng khiến nhiều hộ dân các thôn Nà Sòm, Hát Lốc, Nặm Slù (xã Bắc La) bị ảnh hưởng, phải di dời nhà lên cao hơn. Gia đình anh Tinh cũng nằm trong diện này. Cách duy nhất để ra vào nhà là đi thuyền, bè vượt qua hồ thủy điện.

Hinh anh  5

Hiện gia đình vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Anh Khánh cho biết thêm, hồ thủy điện rộng và rất vắng nên khi xảy ra tai nạn rất khó phát hiện và ứng cứu. Đau xót hơn, chị Tơ đang mang thai tháng thứ 6.

Hiện nay, chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Video: Hồ thủy điện Thác Xăng, nơi cả gia đình anh Tinh mất tích

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn