Lãnh đạo xã 'trốn việc' đi đám cưới con chủ doanh nghiệp?

Bạn đọcThứ Hai, 22/02/2016 04:50:00 +07:00

Phóng viên thực sự bất ngờ khi nghe nói tất cả lãnh đạo một xã, từ Bí thư, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch đều không có mặt tại trụ sở vì bận đi đám cưới

(VTC News) – Khi phóng viên đến liên hệ làm việc, một nhân viên ủy ban xã cho biết tất cả lãnh đạo đều không có mặt tại trụ sở vì bận đi đám cưới con chủ doanh nghiệp.

Chiều 19/2 vừa qua, phóng viên VTC News tới UBND xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội để liên hệ làm việc liên quan đến vụ việc chính quyền địa phương cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng không phép tại gia đình ông Võ Huấn, ở thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh.

Tuy nhiên, phóng viên bất ngờ khi được biết tất cả lãnh đạo xã, từ Bí thư, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND xã Đại Thịnh đều đi vắng.

Theo đó, khoảng 16h20', phóng viên có mặt tại Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Đại Thịnh. Mặc dù vẫn trong giờ hành chính, nhưng khi chúng tôi đề nghị liên hệ làm việc với ông Nguyễn Đa Bảy – Chủ tịch UBND xã thì được một nhân viên ủy ban cho biết, ông Bảy không có mặt tại ủy ban.

Trụ sở ủy ban xã Đại Thịnh vắng vẻ chiều 19/2.

Khi phóng viên tiếp tục đề nghị được làm việc với Phó Chủ tịch xã, rồi Bí thư xã thì vị nhân viên này cho biết, tất cả lãnh đạo trên đều đi vắng.

“Tất cả các lãnh đạo vừa rời khỏi ủy ban cách đây gần 1 tiếng. Em muốn gặp lãnh đạo thì quay lại vào hôm khác”, nhân viên Ủy ban xã Đại Thịnh cho hay.

Nói về lý do tất cả các lãnh đạo đều không có mặt, ban đầu, nhân viên này cho biết, các lãnh đạo xã Đại Thịnh bận đi họp. Một lát sau, nhân viên này lại tiết lộ, thực chất các lãnh đạo xã đi đám cưới con chủ một doanh nghiệp trên địa bàn, chứ không phải đi họp.

“Có chú làm doanh nghiệp tổ chức đám cưới cho con mời nên các lãnh đạo đi cả. Đây là doanh nghiệp thân cận trên địa bàn”, nhân viên Ủy ban xã Đại Thịnh nói.

Phòng tiếp dân và phòng một Phó Chủ tịch xã khóa cửa từ bên ngoài.

Khoảng 16h40', phóng viên liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Đa Bảy.

Ông Bảy nghe máy và trả lời trong một không gian vô cùng ồn ào: “Tôi đang bận nên không về ủy ban được. Anh thông cảm nhé!”


Liên quan đến việc các lãnh đạo xã Đại Thịnh vắng mặt tại cơ quan bất thường, sáng 22/2, phóng viên đã phản ánh sự việc tới ông Lưu Văn Thành – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Mê Linh.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Thành cho hay, việc lãnh đạo xã đi họp, hay đi đâu đó phải có nguyên nhân, có lý do.

“Việc có ai nói đi đâu đấy thì tôi cũng không biết, không bình luận về chuyện đó. Nhưng cứ theo quy định, cán bộ công sở thì đúng giờ đi làm thì đi làm, đi họp thì phải có nguyên nhân, có lý do”, ông Thành nói.

Chiều cùng ngày, phóng viên cũng liên lạc lại với ông Nguyễn Đa Bảy để xác minh sự việc, tuy nhiên ông Bảy cho biết, ông đang bận công việc và hẹn làm việc với phóng viên sau.

Trước đó, VTC News nhận được đơn của ông Võ Huấn, ở thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội phản ánh nhiều điều bất hợp lý trong việc chính quyền địa phương cưỡng chế phá dỡ phần mộ dòng họ gia đình ông.

Ông Huấn cho biết, cuối năm 2015, gia đình ông tiến hành sửa chữa, tôn tạo mộ của dòng họ tại thôn Nội Đồng. Trong kết cấu của công trình có sử dụng các phiến đá xanh có trị giá lên đến 224.040.000 đồng.

Tới giữa tháng 1 vừa qua, UBND xã Đại Thịnh đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ công trình vì lý do gia đình ông Huấn đã xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Ông Võ Huấn cho rằng, trong quá trình tiến hành cưỡng chế, chính quyền địa phương đã không lập biên bản ghi số lượng, tình trạng tài sản bị phá dỡ. Đáng chú ý, đơn vị cưỡng chế đã di dời tất cả các phiến đá xanh có giá trị tới 224.040.000 đồng nói trên đi nơi khác mà gia đình ông Huấn không hề biết.

Ngày 2/2, phóng viên VTC News đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đa Bảy – Chủ tịch UBND xã Đại Thịnh.

Ông Bảy xác nhận việc UBND xã Đại Thịnh đã tiến hành phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng trên thửa đất nông nghiệp của gia đình ông Võ Huấn. Hiện UBND xã Đại Thịnh cũng đã nhận được đơn khiếu nại của ông Huấn.

Theo ông Nguyễn Đa Bảy, ngày 3/2, UBND xã Đại Thịnh sẽ làm việc với gia đình ông Huấn về nội dung đơn khiếu nại. Ông Bảy tạm thời từ chối và hẹn ra Tết mới cung cấp cho phóng viên thông tin cụ thể về những nội dung gia đình ông Huấn phản ánh.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Hữu Lê
Bình luận
vtcnews.vn