Làm rõ tố cáo về bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển

Thời sựThứ Hai, 25/09/2017 11:50:00 +07:00

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho biết đã chuyển tới Uỷ ban Kiểm tra Trung ương để xác minh, làm rõ đơn thư tố giác của công dân về việc Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác.

Trả lời PV VTC News sáng 25/9, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết đã chuyển đơn tố cáo chính danh của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

luu binh nhuong 2

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã chuyển tới Uỷ ban Kiểm tra Trung ương để xác minh, làm rõ đơn thư tố giác của công dân về việc Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác.

Ông Nhưỡng cho biết, đơn thư tố cáo chính danh của người dân Hải Dương cho rằng ông Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác. Ngoài ra, công dân cũng tố cáo ông Nguyễn Mạnh hiển đã đề bạt, không xử lý người khai man về bằng cấp.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết sau khi nhận được đơn tố giác của người dân đã xác minh và thấy trước đó dư luận đã từng bàn tán về bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển.

Vì ông Nguyễn Mạnh HIển là cán bộ thuộc Trung ương quản lý nên đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã chuyển đơn tố giác của công dân theo đúng thẩm quyền. Đơn chuyển của ông Nhưỡng đã được gửi sang Uỷ ban Kiểm tra Trung ương từ tháng 8/2017.

Vị Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng mong muốn các cơ quan có trách nhiệm sớm điều tra, xác minh về bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển.

"Bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển đúng sai như thế nào cũng cần trả lời cho dư luận và báo chí được biết", ông Nhưỡng bày tỏ.

Video: Ông Nguyễn Xuân Anh nói có đi đôi với làm?

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, bí thư Tỉnh ủy Hải Dương 57 tuổi, quê xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Trình độ lý luận cử nhân, trình độ chuyên môn thạc sĩ.

Trước khi được bầu làm bí thư Tỉnh ủy ông là bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, phó bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn