Làm rõ thông tin bà Châu Thị Thu Nga bỏ 1,5 triệu USD 'chạy' đại biểu Quốc hội

Thời sựThứ Năm, 08/09/2016 13:24:00 +07:00

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đề nghị Làm rõ thông tin bà Châu Thị Thu Nga bỏ 1,5 triệu USD 'chạy' đại biểu Quốc hội.

Trước thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai bỏ ra 1,5 triệu USD để vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, trao đổi với báo chí sáng 8/9, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết chưa nhận được thông tin này.

nguyen hanh phuc

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc  

“Có thể đây chỉ là cách số tiền đã đi đâu, họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được. Cơ quan điều tra đang làm nên chưa có thông tin. Nếu có thông tin thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời”, Tổng Thư ký Quốc hội nói.

Tổng Thư ký Quốc hội băn khoăn: “Một khoản tiền lớn thế vào Quốc hội làm gì, giải quyết vấn đề gì?".

Ông Phúc cũng không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn thế. Tổng Thư ký Quốc hội cũng chưa nghe thông tin phải chạy tiền để vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội.

"Pháp luật không ngoại trừ ai, đeo mác đại biểu Quốc hội đó nhưng vi phạm pháp luật thì cũng vẫn bị xử lý”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Tổng thư ký Quốc hội cũng tái khẳng định: "Không có chuyện đeo mác đại biểu Quốc hội mà bất khả xâm phạm".

Từ câu chuyện của bà Châu Thị Thu Nga và ông Trịnh Xuân Thanh, Tổng Thư ký Quốc hội cho rằng trong quá trình hiệp thương xem xét đều yêu cầu sự trung thực. Vì kê khai không trung thực nên người dân cũng không biết.

"Qua những vụ việc này, tới đây phải làm tốt công tác thẩm tra, đó là bài học về công tác quản lý, công tác hiệp thương, thẩm tra, quản ký hồ sơ lý lịch của đại biểu Quốc hội", Tổng thư ký Quốc hội nói.

Video: Phát ngôn ấn tượng của đại biểu Quốc hội khóa XIII

Bên cạnh đó, ông Phúc cũng lấy ví dụ trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường để khẳng định quyết tâm của Quốc hội.

"Trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường cũng thế, mình đâu có biết, nhưng đến gần về cuối mới phát hiện ra chuyện đó. Rất bất ngờ, nhiều khi mình không đủ điều kiện kiểm chứng, nhưng Quốc hội rất rõ ràng, ngày hôm nay không phát hiện được thì ngày mai phát hiện vẫn kiên quyết xử lý. Chúng tôi không sợ mất uy tín mà không xử lý”, ông Phúc khẳng định.

Liên quan đến bà Châu Thị Thu Nga, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết trước đây chưa có thông tin chạy tiền vì nếu có đã xử lý ngay.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn