Lại xuất hiện cảnh người nhà cuốn chiếu, khiêng xác bệnh nhân giữa đường

Thời sựThứ Hai, 12/12/2016 13:53:00 +07:00

Chiều 11/12, hình ảnh hai người đàn ông khiêng thi thể bệnh nhân được cuốn chiếu đi bộ từ bệnh viện về nhà khiến dư luận xôn xao.

Theo nguồn tin của PV VTC News, hình ảnh đau thương trên được chụp tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. 

Trao đổi với PV,  ông Bùi Văn Vanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn xác nhận sự việc. Ông Vanh cho biết, bệnh nhân là Bùi Văn Lâm (SN 1983, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình). Anh này bị HIV giai đoạn cuối, đã uống thuốc điều trị tại trung tâm y tế xã nhiều năm.

Vừa rồi, do đến giai đoạn cuối, cơ thể suy nhược, sức khỏe yếu không còn chống cự lại được bệnh tật nên gia đình đưa xuống bệnh viện huyện điều trị rồi tử vong.

khieng-xac-di-vien-2

Cảnh tượng người dân tự khiêng thi thể bệnh nhân về nhà khiến dư luận xót xa. 

"Khi anh Lâm vào viện cũng chỉ có 1 mẹ già đi theo chăm sóc. Đến lúc tử vong, theo thủ tục bệnh viện sẽ đưa bệnh nhân vào nhà xác, sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ bàn giao cho người nhà bệnh nhân.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của người nhà, họ muốn đưa thi thể nhanh chóng về để an táng. Mặc dù, bệnh viện đề nghị cho xe bệnh viện đưa thi thể về, nhưng gia đình từ chối và muốn làm thủ tục để đưa về ngay lập tức", ông Vanh nói. 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn phân trần, bệnh viện có 2 xe cấp cứu, thời điểm đó cả 2 xe đều đang đi cấp cứu bệnh nhân, bệnh viện có nói với gia đình chờ 1 chút đợi xe về là có thể đưa thi thể về nhà.

Song, gia đình tự nguyện xin được đưa thi thể về ngay. Sau đó, người nhà gọi người thân đến, cho thi thể vào chiếu, cuộn lại sau đó đặt lên võng, cố định vào sào tre khiêng về. 

"Bệnh viện đã thuyết phục, tuy nhiên ý kiến gia đình như vậy nên phải tôn trọng họ. Thông thường, các trường hợp bệnh nhân tử vong, bệnh viện vẫn hỗ trợ phương tiện vận chuyển về gia đình mai táng", ông Vanh cho hay. 

Video: Chở thi thể bằng xe máy khiến dư luận xôn xao

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn