Không cứu nạn tàu Hải Thành 26 ngay sau khi đâm va, chủ tàu Petrolimex 14 nói gì?

Thời sựThứ Bảy, 01/04/2017 17:01:00 +07:00

Đại diện chủ tàu Petrolimex 14 đã lên tiếng trước thông tin, tàu Petrolimex 14 khi đâm va với tàu Hải Thành 26 đã không cứu nạn ngay, khiến 9 người mất tích.

Đêm 27, rạng 28/3, tàu Hải Thành 26 BLC thuộc Công ty TNHH và vận tải biển Phương Thịnh đang lưu thông ngoài khơi thì va chạm với tàu Petrolimex 14 của Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco và bị chìm cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía đông.

AVBN

 Tàu Hải Thành bị đâm chìm ở độ sâu 30 m ngay tọa độ tàu bị chìm hiện đang được lực lượng cứu hộ tìm phương án trục vớt.

Tại thời điểm va chạm, trên tàu Hải Thành 26 có 11 thuyền viên. Ngoài thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi kịp nhảy xuống biển, được tàu Petrolimex 14 cứu nạn kịp thời, 9 thuỷ thủ còn lại đã tử nạn. Hiện thi thể các thuyền viên gặp nạn đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đang đưa vào đất liền.

Chiều 1/4, trả lời PV VTC News, ông Trương Văn Minh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex), chủ tàu Petrolimex 14 cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể xác định lỗi và quy trách nhiệm cụ thể.

“Tất cả bây giờ phải phụ thuộc vào kết luận điều tra từ cơ quan chức năng. Khi có kết luận chính thức mới có hướng xử lý cụ thể. Hiện nay chúng tôi vẫn khảo sát các vấn đề về tình trạng kỹ thuật, cố gắng đưa tàu vào khai thác. Tất cả mọi thứ phải theo trình tự chứ không thể làm tắt được”, ông Trương Văn Minh nói.

Video: Nỗi đau xé lòng của thân nhân thuỷ thủ tàu Hải Thành 26 tử nạn

Trả lời câu hỏi có dư luận rằng tàu Petrolimex 14 khi đâm, va với tàu Hải Thành 26 đã không cứu nạn ngay mà tiếp tục di chuyển cho đến khi được Trung tâm tìm kiếm cứu nạn điều động mới quay lại cứu hộ, ông Trương Văn Minh nói: “Thông tin đó ở đâu thì phải kiểm tra lại, tôi ở đơn vị chủ quản nhưng mà bọn tôi chưa tiếp cận được tàu từ đó đến giờ”.

Khi được hỏi thời điểm hiện tại tàu Petrolimex 14 đã có báo cáo Vitaco về vụ việc chưa, ông Trương Văn Minh cho hay “tất cả vẫn phải chờ kết luận điều tra chính thức về nguyên nhân sự việc”.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho hay cơ quan chức năng vẫn đang thu thập chứng cứ, điều tra nguyên nhân của vụ việc.

“Cục Hàng hải Việt Nam đã có quyết định giao Cảng vụ Vũng Tàu chủ trì công tác điều tra, xác định nguyên nhân. Hiện việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin để công luận nắm được”, ông Nguyễn Xuân Sang nói.

Liên quan đến công tác cứu nạn, đến 9h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể cuối cùng của thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu.

Các nạn nhân gồm Nguyễn Viết Duy (SN 1987, quê Thái Bình); Lê Văn Ba (SN 1994, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Khuyên (SN 1960, quê Thanh Hóa).

Hiện, các nạn nhân được đưa lên tàu cứu nạn và chuyển vào khoang bảo quản để đưa về đất liền.

Ngay trong chiều nay, lực lượng chức năng chuyển qua cứu hộ, bàn các phương án trục vớt tàu Hải Thành 26.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn