Kho sách cổ bị thiêu rụi trên phố Nguyễn Thái Học

Thời sựThứ Ba, 03/08/2010 12:24:00 +07:00

(VTC News) – Trong phòng chứa khoảng 12.000 cuốn sách cổ được gìn giữ từ lâu đời, trong đó có những cuốn sách có tuổi đời hàng trăm năm.

(VTC News) – Khoảng 9h45 sáng nay, 3/8, lửa đã bốc ra từ ngôi nhà số 66F phố Nguyễn Thái Học thiêu rụi toàn bộ một kho sách trên tầng thượng của ngôi nhà rộng khoảng 20m2.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy nằm đối diện Văn Miếu Quốc Tử Giám, gần ngã tư Nguyễn Thái Học - Tôn Đức Thắng. Theo quan sát, nơi bị cháy là căn phòng cơi nới của một hộ gia đình tại đây. Được biết, căn phòng bị cháy là phòng làm việc của ông Phạm Văn Thành. Trong phòng chứa khoảng 12.000 cuốn sách cổ được gìn giữ từ lâu đời, trong đó có những cuốn sách có tuổi đời hàng trăm năm.

Khói bốc ra nghi ngút từ tầng thượng của ngôi nhà trên phố Nguyễn Thái Học.

Vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân phát hiện thấy khói mù mịt phát ra từ tầng thượng của ngôi nhà đã báo ngay cho lực lượng PCCC Công an Thành phố. Khi đó, nhiều hộ dân sống xung quanh đã rất hốt hoảng.

Lực lượng PCCC đã nhanh chóng được điều động đến để dập tắt đám cháy

4 xe cứu hoả đã được điều động đến hiện trường vụ cháy và nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Vụ cháy đã khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại quan sát làm giao thông khu vực này ùn tắc một hồi lâu.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.


Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn