Học sinh bị bạn ném bút bi trúng mắt: Sở GD-ĐT Quảng Ninh thông tin mới nhất

Thời sựThứ Bảy, 24/12/2016 18:42:00 +07:00

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh vừa cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến vụ học sinh lớp 4 bị bạn ném bút bi trúng mắt ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Chiều 24/12, thông tin với PV VTC News, ông Đinh Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Ninh cho biết, em Lê Hà Yến Nhi (học lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) phẫu thuật và đang điều trị tiếp sau.

"Cháu Nhi vẫn đang được phía bệnh viện tiếp tục theo dõi chứ chưa có kết luận chính thức. Tuy nhiên, không có chuyện cháu bé bị bạn đâm bút vào mắt như một số thông tin lan truyền trên mạng", ông Sơn khẳng định.

15725394_258236811260793_1782826961_o

 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), nơi xảy ra sự việc.

Sở GD-ĐT Quảng Ninh cũng đã có báo cáo bước đầu gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ việc này.

Theo đó, buổi sáng 16/12, tại phòng học lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Cẩm Phả, Quảng Ninh), trong tiết thứ 3 (tiết sinh hoạt tập thể), cô giáo Bùi Thị Thanh Liên – Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp sinh hoạt lớp theo quy định.

Sau 15 phút sinh hoạt lớp, cô giáo chuyển sang ôn tập môn Khoa học cho học sinh để chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ 1.

Trong lúc ôn tập kiến thức, em Nguyễn Thế Lộc đã cầm bút bi ném lên phía trên và đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống, bút bi đã va trúng vào mắt của em Yến Nhi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên đã xuống bàn học sinh để hỏi rõ sự việc.

15673458_1382860795072157_1175794029_n

 Em Lê Hà Yến Nhi (học sinh lớp 4A6, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) hiện  đang điều trị, theo dõi sau phẫu thuật.

Sau đó, cô giáo đã nhắc nhở, phê bình về hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm và xin lỗi bạn.

Thấy em Nhi có vẻ như không bị đau nữa, cô giáo tiếp tục dạy hết tiết học.

Em Nhi cùng các bạn tiếp tục học hết tiết 4 (tiết Âm nhạc) rồi ra về bình thường.

Do vậy, cô giáo chủ nhiệm nghĩ sự việc xảy ra không ảnh hưởng lớn đến em Nhi nên đã không báo cáo lại sự việc với Hiệu trưởng nhà trường và gia đình học sinh.

Đến sáng ngày thứ 2 (19/12), không thấy em Nhi đi học, cô Liên đã gọi điện hỏi bà ngoại em Nhi và được biết bà đang đưa Nhi đi Bệnh viện mắt Trung ương để khám.

Cuối buổi sáng, cô Liên gọi điện cho mẹ em Nhi để hỏi thăm tình hình thì mới biết mắt của Nhi bị tổn thương. Ngay sau đó, cô Liên đã gọi điện cho gia đình em Lộc báo tình hình sự việc và đề nghị gia đình em Lộc đến hỏi thăm em Nhi.

Mẹ em Lộc đã lên Bệnh viện Mắt Trung ương thăm em Nhi và trao đổi tình hình với mẹ em Nhi. Theo thông tin từ các gia đình, ngày 21/12, bệnh viện đã mổ mắt cho em Nhi.

Sau khi nhận được thông tin xảy ra tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, ngày 21/12, Phòng GD-ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường nghiêm khắc kiểm điểm và tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy của cô Bùi Thị Thanh Liên để xác minh, làm rõ sự việc.

Hiện tại, nhà trường và giáo viên đang phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khỏe cho em Nhi, giúp em sớm bình phục để tiếp tục đến trường.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Hòa Bình: Hàng trăm học sinh đến trường trên cầu treo sắp sập

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn