Hình ảnh mới nhất về bò tót lạ hung hãn ở Ninh Thuận

Thời sựThứ Bảy, 04/09/2010 12:12:00 +07:00

(VTC News) – Con bò tót đen bóng có trọng lượng khoảng trên 8 tạ xuất hiện tại buôn Bạc Rây 2, xã Phước Bình, huyện Bác Ái (Ninh Thuận) trong vòng 1 năm nay.

(VTC News) – Con bò tót đen bóng có trọng lượng khoảng trên 8 tạ xuất hiện tại buôn Bạc Rây 2, xã Phước Bình, huyện Bác  Ái (Ninh Thuận) trong vòng 1 năm nay. Điều đặc biệt, con bò này ngày càng tiến sát vào khu vực dân cư và đi ăn theo đàn bò nhà. Hiện tượng này đang gây được sự chú ý đặc biệt của dư luận. Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về con bò tót này mà phóng viên VTC News vừa tiếp cận.

Xem video tiến sát bò tót hung hãn 


Con bò tót xuất hiện lần đầu tiên tại thôn Bạc Rây 2 vào khoảng tháng 4/2009. Trong lần đầu xuất hiện nó đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương vì tất cả bò đực mà người dân nơi chăn thả ngoài đồng phía chân núi đều bị nó tấn công. 

Theo phản ánh, nó rất hung dữ lại luôn phá phách hoa màu của người dân.

 Lãnh đạo vườn quốc gia Phước Bình cho biết, đã nhiều lần phối hợp với người dân địa phương tổ chức xua đuổi con bò vào rừng nhưng chỉ được một, hai ngày là nó lại quay trở lại.
Nguyên nhân con bò tót ngày càng tiến sâu vào vùng dân cư được các cơ quan chức năng khẳng định là đi theo những con bò cái của người dân địa phương. 


Đã có 3 người dân trong thôn Bạc Rây 2 bị con bò này tấn công (hai người lớn và một trẻ em) khiến một người phải nhập viện cấp cứu. Bên cạnh đó, nó cũng đã đánh chết một con bò đực lớn của gia đình anh Chuẩn. 

Điều làm nhiều người ngạc nhiên hơn cả, chú bò tót trong thời gian gần gũi với đàn bò nhà chăn thả ngoài chân núi đã làm cha một chú bê con. 

 Chú bê con được người dân cho là lai bò tót với các đặc điểm to cao hơn rất nhiều những con cùng tháng tuổi, không có u và yếm. Đặc biệt là rất nhát, không ai có thể tiếp cận lại gần.

Con bê được cho là lai bò tót (trái) mới tròn một tháng tuổi nhưng đã to cao bằng con bê thường trên 3 tháng tuổi.  


Rất nhiều cây cối trong vùng bị bò tót quật ngã. 

  Những mảnh đất bị bò tót cày xới tứ tung.


Thông thường vào khoảng 9 giờ sáng con bò lại quay về rừng cho đến 4 giờ chiều lại trở xuống khu vực dân cư cùng đàn bò nhà và ngủ lại qua đêm. 

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn