Hình ảnh kỳ vỹ Sao Kim đi qua Mặt Trời ở Việt Nam

Thời sựThứ Tư, 06/06/2012 09:20:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù trời nhiều mây, mỗi lần quan sát chỉ được vài phút, nhưng qua kính thiên văn có thể quan sát được hình ảnh Sao Kim nằm trong Mặt Trời.

(VTC News) – Sáng nay (6/6), sự kiện Sao Kim đi qua Mặt Trời đã chính thức diễn ra. Qua kính thiên văn và công cụ quan sát, mọi người đều có thể chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.




Hiện tượng Sao Kim đi qua Mặt Trời chỉ diễn ra trung bình 2 lần trong mỗi thế kỷ. Đây là thời điểm mà giới thiên văn học trên khắp thế giới đón chờ từ rất nhiều năm nay.

 Hình ảnh Sao Kim (chấm đen, bìa trái) đi qua mặt trời được ghi lại vào gần 9h sáng 6/6 tại Hà Nội.
Hiện tượng này diễn ra khi nhìn từ Trái Đất, Sao Kim di chuyển qua đĩa Mặt Trời, giống như Mặt Trăng trong hiện tượng nhật thực. Tuy vậy, khác với Mặt Trăng, Sao Kim tuy lớn hơn nhưng ở xa Trái Đất hơn rất nhiều nên chúng ta sẽ thấy một chấm đen “khác thường” ở giữa Mặt Trời khi quan sát hiện tượng này.

Ở Hà Nội, sự kiện trên đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những người yêu thích tìm hiểu thiên văn. Ngay từ sáng sớm, các thành viên của Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội đã có mặt tại sân vận động Mỹ Đình, mang theo kính thiên văn, máy ảnh…để quan sát.

Mặc dù trời nhiều mây, mỗi lần quan sát chỉ được vài phút, nhưng qua kính thiên văn có thể quan sát được hình ảnh Sao Kim nằm trong Mặt Trời.

Dưới đây là một số hình ảnh PV VTC News ghi lại vào sáng nay (6/6):

 Các bạn trẻ chuẩn bị kính và công cụ quan sát ngay từ sáng sớm.

 Tranh thủ từng khoảnh khắc để cùng nhau chiêm ngưỡng...

Lúc mây đi qua là lúc mọi người tập trung quan sát. 

Hình ảnh Sao Kím trên Mặt Mrời qua kính thiên văn. 

 

 

 

 Giới trẻ tỏ ra hào hứng và thích thú với hiện tượng thiên nhiên trung bình diễn ra 2 lần trong 1 thế kỷ này.


Nguyễn Dũng - Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn