Hàng ngàn người hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông

Thời sựChủ Nhật, 05/04/2015 11:32:00 +07:00

Hàng ngàn người đã tham gia ngày hội hiến máu vì tai nạn giao thông do đoàn thành niên Bộ GTVT tổ chức.

(VTC News) - Hàng ngàn người đã tham gia ngày hội hiến máu vì tai nạn giao thông do đoàn thành niên Bộ GTVT tổ chức.

Sáng nay (5/4), tại Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Công đoàn GTVT Việt Nam và các đơn vị trong Ngành GTVT, Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo cho nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015. Hàng ngàn người đã có mặt tại ngày hội tham gia hiến máu. 

Hoạt động hiến máu diễn ra với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết – Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Sáng nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có mặt tham dự hoạt động này.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông  

Hoạt động hiến máu nhân đạo do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT phối hợp Công đoàn GTVT Việt Nam và các cơ quan, đơn vị trong Ngành tổ chức đã được triển khai trong 2 năm 2013 và 2014, kết quả thu được hơn 1000 đơn vị máu/năm, góp phần giảm thiểu mất mát do tai nạn giao thông. Phát huy kết quả đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT phối hợp với các đơn vị tiếp tục tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo năm 2015.

Phát biểu tại ngày hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao tinh thần tình nguyện, ý nghĩa của ngày hội hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông.

“Mỗi lần hiến máu chúng ta có thể cứu sống được ít nhất 3 người bệnh, như ý nghĩa của thông điệp Ngày hội “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Tôi kêu gọi những người có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người vì nạn nhân tai nạn giao thông” Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh. 

 Rất đông người xếp hàng đăng ký hiến máu vào sáng nay (5/4)
Hàng nghìn đơn vị máu thu về từ ngày hội hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông 
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi những người có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người, vì nạn nhân tai nạn giao thông

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn