Hàng loạt ‘bẫy tử thần’ trước trường mầm non dọa 'nuốt chửng' người đi đường

Thời sựThứ Sáu, 21/07/2017 07:35:00 +07:00

Hàng chục nắp cống, đường cống thoát nước sụt lún, vỡ toác, lộ ra những hố sâu trên đường DT 747 (Bình Dương) khiến người dân không khỏi rùng mình mỗi khi đi qua.

Đoạn đường “tử thần” DT 747 trên nằm ở khu phố Khánh Long, xã Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, Bình Dương.

Theo quan sát của PV, trong phạm vi kéo dài khoảng 1km, nhưng đường DT 747 có tới hơn 10 nắp cống, đường cống thoát nước xuống cấp, vỡ toác nghiêm trọng để lộ ra những hố sâu lớn nhìn thấu cống thải.

Video: Hàng loạt ‘bẫy tử thần’ trên đường khiến người dân rùng mình

Có cống thoát nước nằm trên lề đường bị mất nắp cống, lộ ra hố có diện tích gần 1m2, sâu hơn 5m.

Điều đáng nói ngay trước trường Mần non Hoa Mặt Trời (xã Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên) có tới 2 cống thoát nước xuống cấp nghiêm trọng, không còn nắp đậy, để lộ hố sâu, rộng có thể “nuốt chửng” cả người lớn chỉ cần một chút sơ sểnh.

Trước thực trạng này, người dân đã dùng những khúc gỗ, thanh sắt rào chắn thô sơ để cảnh báo người dân, tránh tai nạn đáng tiếc.

1122 18

Nắp cống bị mất chẳng khác gì "hố tử thần". (Ảnh: Quang Hải)

Theo chị Nguyễn Thu Huyền (32 tuổi) sống tại khu vực này, đoạn đường trên được người dân ví là “đường tử thần” bởi thường xuyên xảy ra tai nạn.

“Đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên xảy ra tai nạn. Chúng tôi rất bức xúc vì hiện nay có nhiều nắp cống và đường cống bị nứt toác tạo ra những hố sâu lớn có thể nốt chửng cả người lớn. Ai nhìn thấy những “hố tử thần” này cũng bị ám ảnh, rùng mình. Mùa mưa sắp tới, chúng tôi rất lo lắng. Nếu cơ quan chức năng không sửa chữa kịp thời thì tai nạn chết người có thể xảy ra bất cứ lúc nào”, chị Huyền bức xúc.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được chiều 19/7:

DSC_0469_2 29

 Trên tuyến đường ĐT 747, đoạn khu phố Khánh Long, xã Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, Bình Dương kéo dài hơn 1km nhưng có hơn 10 nắp cống, đường cống thoát nước xuống cấp, vỡ toác nghiêm trọng. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0450 8

Cống thoát nước xuống cấp không còn miệng cống khiến nhiều người đi qua đường không khỏi rùng mình. Miệng cống có diện tích gần 2m2, sâu gần 5m. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0456 8

Dù nắp cống này bị hư hỏng, mất nắp che đã lâu nhưng không có đơn vị liên quan nào cảnh báo hay sửa chữa. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0463 10

Đoạn đường này thường có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Người đi bộ qua lại đoạn đường này rất nguy hiểm, nhất là trời mưa. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0493 14

Một đường cống bị hư hỏng không được khắc phục nằm bên cạnh một trường mần non. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0498 16

Nắp cống vỡ vụn, nham nhở. (Ảnh: Quang Hải) 

DSC_0497 24

Ống cống bị vỡ nhưng chỉ được rào chắn đơn giản bằng rào thép nằm ngang. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0485 14

Nắp cống bị hư hỏng, "bay" khỏi vị trí nằm ngay trước cổng trường mầm non nhưng không được sửa sang. Trước mối nguy hiểm trên người dân đã dùng nhiều thanh gỗ để chắn ngang bảo vệ, cảnh báo. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0477 12

Nhiều người dân sống xung quanh khu vực này tỏ ra bức xúc khi nhiều cống thoát nước hư hỏng nghiêm trọng không được sửa. Phẫn nộ hơn là ống cống hư hỏng nằm ngay trường mần non Hoa Mặt Trời nhưng vẫn "nhởn nhơ" nhiều năm nay. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0429_3 25

Một cống thoát nước khác trong khu vực này bị vỡ toác khiến miệng cống càng thêm lớn nhưng chỉ được cảnh báo bằng những hòn đá. (Ảnh: Quang Hải)

12345 26

Hàng ngày trên đoạn đường này có rất nhiều công nhân, trẻ em đi bộ qua lại rất nguy hiểm. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0432_4 30

 Miệng cống có thể nuốt chửng người và phương tiện tham gia giao thông bất cứ lúc nào. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0534 27

Người dân ớn lạnh, rùng mình khi đi qua những cống thoát nước xuống cấp, miệng cống như miệng hà bá. (Ảnh: Quang Hải)

01 31

 Người dân dùng bao nilon để che miệng cống khủng, hạn chế dòng nước chảy mạnh trong ngày mưa ngập. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0440_2_2 5

Một bên đường, một bên vực sâu nhưng chỉ được rào chắn bằng dây. (Ảnh: Quang Hải)

DSC_0531 18

Một cống nước hư hỏng trở thành bãi rác của người dân. (Ảnh: Quang Hải)

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn