Google Maps ra mắt tính năng “Tải bản đồ”

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 09/07/2011 02:44:00 +07:00

(VTC News) - Sáng ngày 7 tháng Bảy giờ Mỹ, Google đã thông báo trên trang Google Mobile Blog về việc ra mắt tính năng “tải bản đồ” cho Android

(VTC News) - Sáng ngày 7 tháng Bảy giờ Mỹ, Google đã thông báo trên trang tin Google Mobile Blog - trang phát ngôn chính thức của ứng dụng Google dành cho các thiết bị di động - về việc ra mắt tính năng “tải bản đồ” dành cho Android.

Tính năng mới "Download Map Area" của Google Maps mang lại nhiều lợi ích cho người dùng Android 


Như lời đồn đại trước đó, Google Maps cho phép bạn tải dữ liệu bản đồ về điện thoại của bạn. Bởi thế, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết ngay cả khi bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng. Mọi thứ đều đã có sẵn trên Maps Labs, tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn một trang địa điểm mà bạn muốn truy cập, đi đến mục More, và chọn nút “Download Map Area” để tải về khu vực bạn muốn xem. Toàn bộ bản đồ khu vực nằm trong phạm vi bán kính 10 dặm đều được lưu lại, nhưng tất nhiên là sẽ không bao gồm xem truyền hình vệ tinh, các tòa nhà định dạng 3D, và bản đồ này cũng sẽ không cho bạn có khả năng nhận được hướng chỉ dẫn đường mà không có kết nối dữ liệu nào thông qua mạng internet. Dữ liệu bản đồ sau khi lưu vào máy có thể xóa bất cứ lúc nào, và được tự động xóa sạch 30 ngày sau đó.

Google Maps Labs cũng cung cấp một vài công cụ khác, ví dụ như thanh Scale để có thể phóng to hay thu nhỏ màn hình một cách dễ dàng, và một công cụ đo lường để tìm ra khoảng cách từ điểm A đến điểm B.

Không những vậy, Google Maps còn mang đến nhiều tính năng độc đáo như tính năng tìm kiếm dựa trên giọng nói, lLatitude- tính năng cho phép tìm kiếm bạn bè, và gần đây là tính năng Transit Navigation. Với dịch vụ này, người dùng có thể nhận được bản hướng dẫn chi tiết về tình hình giao thông tại hơn 400 thành phố trên toàn thế giới.

Bộ nhớ Offline là sự bổ sung lớn dành cho Google Maps, đặc biệt là với những vị khách thường xuyên đi du lịch mà không muốn phải trả thêm phí chuyển vùng khi di chuyển tới một thành phố khác. Đối với một chiếc smartphone, bộ nhớ lưu trữ là 32GB nhưng phần lớn dung lượng này được dùng cho việc lưu giữ các bài hát, đoạn nhạc. Hy vọng rằng tính năng “Tải bản đồ” mới này sẽ sớm được hoàn thiện, chuyển từ bản Beta sang bản chính thức và Google Maps sẽ có thêm một số lựa chọn mới.

Google Maps 5.7 sẽ hỗ trợ cho các thiết bị chạy phiên bản Android 2.1 trở lên và hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng Android Market. Người dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://market.android.com để tải ứng dụng về cho “dế yêu” của mình.

Clip về Google Maps 5.7:

 

Bình Chi (theo Slashgear)
Bình luận
vtcnews.vn