Hà Nội dẹp 'cướp' vỉa hè: Máy rút tiền làm khó người tàn tật

Thời sựThứ Ba, 28/03/2017 20:24:00 +07:00

Người dân Hà Nội phải kiễng chân, thậm chí nhờ người khác hỗ trợ để có thể rút tiền trong các cây ATM sau khi bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị dỡ bỏ.

Sau đợt ra quân dẹp vỉa hè, nhiều khu vực ATM của các ngân hàng có chênh cao lớn so với vỉa hè đang gây khó cho người sử dụng, đặc biệt là những người tàn tật.

IMG_0861

Nhiều máy rút tiền tự động (ATM) được cao hơn vỉa hè nên các ngân hàng phải thiết kế bậc tam cấp tạm thời để thuận tiện cho khách hàng giao dịch. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_0858

  Một cây ATM khác khi không còn bậc tam cấp, người dân đặt tạm những bậc tam cấp bằng sắt mới làm cao hơn 40 cm để rút tiền. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_0848

Nếu tính từ mặt đất lên tới màn hình hiển thị thông tin, chiều cao này vào khoảng hơn 2 m. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_0811

 Dù người bình thường đứng lên bậc tam cấp rút tiền đôi lúc cũng phải kiễng chân để nhìn cho rõ. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_0827

Đối với những người tàn tật bà Thư, việc rút tiền còn khó khăn hơn nhiều. "Làm sao để tôi rút tiền? Đó là điều không thể, vì tôi làm sao leo lên các bậc tam cấp bằng xe lăn được. Lần nào tôi ra đều phải nhờ người rút tiền hộ, đối với tôi thì chẳng còn cách nào khác dù việc nhờ người khác có thể khiến tôi bị mất cắp. Mong rằng các ngân hàng sẽ có biện pháp xử lý để giúp đỡ những người có hoàn cảnh như tôi", bà Thư chia sẻ.

Video: Muôn kiểu bậc tam cấp ở Hà Nội sau đợt dẹp vỉa hè

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn