Giao thông hỗn loạn trên cầu vượt thép giữa Sài Gòn

Thời sựThứ Bảy, 02/02/2013 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 2/2 giao thông qua cây cầu thép khu vực ngã tư Thủ Đức trở nên hỗn loạn sau một vụ tai nạn liên hoàn.

(VTC News) - Sáng 2/2 giao thông qua cây cầu thép khu vực ngã tư Thủ Đức (TP.HCM) trở nên hỗn loạn sau một vụ tai nạn liên hoàn.

Ghi nhận của PV VTC News, lúc 10 giờ 30 phút giao thông qua cầu vượt trở nên hỗn loạn, các phương tiện xe ô tô xếp hàng dài di chuyển chậm.

Giao thông ùn tắc trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên cầu vượt bằng thép ngã tư Thủ Đức sáng ngày 2/2 ( Ảnh: PN) 

 

Tại hiện trường chiếc xe ô tô 4 chỗ bị hư hỏng khá nặng phần đầu, móp nắp capô, hư hỏng hệ thống máy, bể nát 2 dàn đèn phía trước.

 

Một số người chứng kiến vụ việc thuật lại, vụ tai nạn xảy ra lúc 10 giờ. Lúc đó chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest, lưu thông trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ cầu Rạch Chiếc đi về Khu du lịch Suối Tiên.

 

Khi lưu thông qua cầu vượt thép đến giữa cầu thì bất ngờ xuất hiện 1 chiếc xe container dừng đậu để sửa chữa phía trước.

 

 Chiếc "xế hộp" bị hư hỏng nặng phần đầu (Ảnh: PN)


Do đang lưu thông với tốc độ khá nhanh, để tránh tông vào xe container tài xế vội lách tay lái né tránh và thắng gấp xe.


Cùng lúc đó, 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BSK: 52Y - 3011 lưu thông cùng chiều phía sau cũng không giữ cự ly an toàn đã lao đến húc mạnh vào đuôi xe 7 chỗ gây nên chuỗi va chạm liên hoàn khiến các phương tiện hư hỏng.

 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng CSGT đã sớm có măt để xử lý vụ việc, điều tiết giao thông. Một xe cứu hộ cũng được điều đến hiện trường để di dời các xe gặp nạn.

Vụ tai nạn khiến giao thông qua cầu gặp rất nhiều khó khăn, các phương tiện di chuyển chậm qua khu vực gần 1 giờ liền.

Chiếc container bị hư hỏng ngay trên cầu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn (Ảnh: PN)

Được biết, cầu vượt ngã 4 Thủ Đức là cây cầu vượt làm bằng thép đầu tiên tại cửa ngõ Đông Bắc. Cùng với cây cầu Vượt bằng Thép ở khu vực vòng xoay Hàng Xanh được hoàn thành và chính thức thông xe vào ngày 27/1/2013 vừa qua với hi vọng sẽ giải quyết được tình trạng rối loạn giao thông trong những năm qua.

 

Cầu vượt Thép ngã tư Thủ Đức có tổng chiều dài 570 m (trong đó cầu chính dài 278 m, phần còn lại là đường dẫn vào cầu), rộng 16m cho 4 làn xe ôtô lưu thông hai chiều. Cầu có tuổi thọ thiết kế 100 năm, tổng mức đầu tư 277 tỷ đồng. Như vậy với chi phí thấp, thời gian thi công ngắn hạn đây được xem là một thành công lớn của ngành giao thông vận tải.

 

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn