Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận bị cảnh cáo

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2012 12:03:00 +07:00

UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật mức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Nhơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật mức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Nhơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận.

Ông Nguyễn Văn Nhơn.
Ông Nhơn có những khuyết điểm, sai phạm gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến công tác quản lý Nhà nước của ngành y tế và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Sở Y tế, ảnh hưởng đến uy tín của tập thể và cá nhân.


Một trong những sai phạm là trước đó, Sở Y tế tổ chức đấu thầu các mặt hàng thuốc chữa bệnh với giá 33 tỷ đồng. Ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng phòng Quản lý dược Sở Y tế là tổ trưởng giúp việc cho Hội đồng đấu thầu thuốc đã tự điều chỉnh hàm lượng, thêm bớt thành phần hoạt chất, điều chỉnh dạng viên sang dạng tiêm 77 mặt hàng. Trong đó có đến 48 mặt hàng thay tên hoạt chất bằng tên biệt dược trái quy định nhằm giúp cho một công ty dược thắng thầu.

Hậu quả khiến nhiều bệnh viện công lập trong tỉnh không có các hoạt chất mà các bệnh viện đã đề nghị để cấp cứu cho bệnh nhân. Do không có thuốc điều trị nên các bệnh viên phải kê toa cho thân nhân người bệnh ra bên ngoài mua thuốc với giá cao. Theo kết luận, đây là việc làm trái quy định của liên Bộ Tài chính - Y tế và qua mặt cả UBND tỉnh.

Trong việc đầu tư trang thiết bị cho các bệnh viện và các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố từ 2008 - 2010 đã có sai phạm trong việc nghiệm thu giường inox dành cho bệnh nhân. Theo đó có 502 bộ giường không đúng theo hồ sơ trúng thầu, trong đó có 302 giường bị “rút ruột” đến ba thang giường, 200 giường bị mất hai thang.

Riêng cọc mùng bằng inox theo thiết kế có đường kính 16mm cũng bị “teo” lại còn 13mm. Mặc dù bà Trịnh Thị Mùi, Phó Giám đốc Sở đã báo cáo số giường trên có vấn đề cần kiểm tra lại nhưng ông Nhơn vẫn ký biên bản nghiệm thu. Hậu quả là giường quá yếu nhiều bệnh viện được cấp phải cất vào kho chứ không dám cho bệnh nhân nằm.

Về công tác xây dựng cơ bản, chỉ kiểm tra 4 công trình đều phát hiện sai phạm, thiếu giám sát để đơn vị thi công đưa vào công trình một số vật tư không đúng tiêu chuẩn làm ảnh hưởng chất lượng công trình; ký kết thực hiện hợp đồng không đúng với hồ sơ mời thầu.

Nghiêm trọng nhất là việc vi phạm trình tự, thủ tục giới thiệu nhân sự bầu đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2011 - 2016). Ông Nhơn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác không đúng thành phần quy định. Ông Nhơn còn để ông Võ Xuân Trường, Chủ tịch công đoàn ngành Y tế sửa biên bản số cử tri họp từ 12 người lên 42 người, photo chữ ký của giám đốc ghép vào rồi đóng dấu gửi đi.

Do vi phạm nên Thủ tướng Chính phủ đã phải ký nghị quyết giảm số đại biểu HĐND của tỉnh Bình Thuận từ 53 xuống còn 52 đại biểu. Ngoài những sai phạm này, trong hai năm 2010-2011, với tư cách là Bí thư Đảng bộ nhưng ông Nhơn bị bỏ phiếu đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Danviet

Bình luận
vtcnews.vn