Người tung clip 'dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách' bị xử phạt thế nào?

Thời sựThứ Hai, 24/07/2017 19:25:00 +07:00

UBND quận Cầu Giấy vừa xử phạt 7,5 triệu đồng người quay và đăng clip “cô gái dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách”.

Video: Lột trần sự thật sau clip 'dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách'

Chiều 24/7, bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, người quay và tung clip "cô gái trẻ lấy nước rửa chân pha trà đá cho khách" được xác định là A.Đ.A..

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định người này đã thông tin sai sự thật bôi nhọ danh dự nhân phẩm người khác nên quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ cho chân vào xô nước, sau đó múc nước từ đó ra để pha trà đá cho khách.

Theo người đăng tải clip, những hình ảnh trên được ghi lại tại một quán trà đá ven đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

1-1499870898404-1499941872865

Người đăng clip "dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách" bị xử phạt 7,5 triệu đồng. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số, mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động của cô gái trẻ trong clip. Bên cạnh đó, nhiều người hoài nghi và nhận ra đây chỉ là sự dàn dựng nhằm câu like.

Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã xác đinh quán trà đá trên là của bà Phạm Thị Lại. Tuy nhiên, bà Lại không hề hay biết người quay và đăng lại clip trên.

Tiếp tục điều tra, cơ quan Công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) xác định, người quay và đưa clip lên mạng là A.Đ.A., làm việc tại salon tóc gần ngay quán trà đá. Ngay sau đó, công an phường đã yêu cầu dẹp bỏ quán trà đá đồng thời mời những người có liên quan lên trụ sở làm việc.

Bản thân người quay clip và đưa lên mạng đã gặp mặt xin lỗi bà Lại về những gì đã xảy ra.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn