Dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội: Biển cảnh báo khiến người đi đường hoảng sợ

Thời sựThứ Ba, 28/03/2017 08:28:00 +07:00

Người đi đường lo tai nạn và càng sợ hãi hơn khi chủ đầu tư và nhà thầu Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội gắn biển “Coi chừng vật rơi từ trên cao”.

Biển báo gây sợ hãi tại dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội ảnh 1

Hàng loạt biển báo “Coi chừng vật rơi từ trên cao” hay “Coi chừng vật rơi” vừa được đặt trước các điểm bắt đầu vào khu vực thi công nhà ga và bệ phía trên của trụ tại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Nhiều người đi đường cho biết họ có cảm nhận khó hiểu, thậm chí là hoảng sợ khi thấy biển báo này. 

Biển báo gây sợ hãi tại dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội ảnh 2

Biển báo cảnh báo vật rơi từ trên cao được gắn tại khu vực phía dưới là xe cộ đi lại luôn đông đúc, phía trên là công trường thi công với các vật có thể rơi như sắt thép, gạch đá… Nhiều người cho rằng, nếu có “coi chừng” thì cũng không thể tránh được vật rơi nhất là vào giờ cao điểm tuyến đường luôn ùn tắc.   

Biển báo gây sợ hãi tại dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội ảnh 3

 Một thạc sỹ chuyên về giám sát thi công dự án giao thông dẫn Quy chuẩn 41:2016 về biển báo hiệu giao thông hiện hành cho thấy, biển báo này không có trong hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm chính thức (chỉ có biển báo tương tự như biển báo công trường, biển báo đá lở).

Biển báo gây sợ hãi tại dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội ảnh 4

Đặc biệt, dòng hướng dẫn người đi đường phải cách hàng rào 2m, hoặc 1,5 m trên biển báo có cỡ chữ nhỏ, rất ít người đi đường có thể đọc được. 

Biển báo gây sợ hãi tại dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội ảnh 5

Trong khi, đây là tuyến đường bị thu hẹp, lượng phương tiện đông, hầu như không thể đáp ứng cảnh báo cách hàng rào 1,5 đến 2m của biển báo này. 

Biển báo gây sợ hãi tại dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội ảnh 6

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội từng xảy ra nhiều vụ việc rơi vật liệu từ trên cao. Như chiều 10/5/2015, một chiếc cọc sắt đã rơi ra đường khiến hai người đi xe máy bị thương. Chiều 12/5/2015, chiếc cần cẩu đang phục vụ thi công dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội bất ngờ đổ sụp, đè vào hai căn nhà trên đường Cầu Giấy. Khi chiếc cần cẩu nằm bên trong công trường thi công đổ ụp xuống, một phụ nữ mang thai 8 tháng đi xe máy gần đó đã bị ngã do dây văng trúng. 

Video: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bao giờ hết gây họa?

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn