Đoàn thiện nguyện Hà thành vì miền Trung ruột thịt

Thời sựThứ Ba, 25/10/2016 11:00:00 +07:00

Chung tay cùng cả nước, những đoàn xe nối đuôi nhau hướng về miền Trung ruột thịt chia sẻ những thiệt hại sau trận lũ lụt lịch sử tại Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Chia sẻ với nỗi đau và sự mất mát đó, nhóm thiện nguyện Hà thành đã đến thăm và trao quà động viên tinh thần cho bà con huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào tiếp sức cho bà con vượt qua những khó khăn trước mắt. 

IMG_6964

Đoàn xe cứu trợ nối đuôi nhau về với bà con vùng lũ

Những chiếc xe bán tải chuyên dụng được những người đam mê xe địa hình sử dụng để chở hàng cứu trợ vào miền Trung. 

Với tấm lòng thiện tâm, những người dân thủ đô Hà Nội đã kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp một phần công sức của mình nhằm giúp những người đân vùng rốn lũ khắc phục những khó khăn, ổn định lại cuộc sống sau khi nước rút.

IMG_7246

Xã Phương Mỹ, Huyện Hương khê, Tỉnh Hà Tĩnh là nơi đoàn làm công tác cứu trợ đầu tiên trong chuyến đi. Xã Phương Mỹ là một địa phương có số hộ dân bị thiệt hại 100 %.

Anh Trần Tú, số nhà 16 Phố Hàn Thuyên, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và cảm động vì đã được anh em, bạn bè, người thân hưởng ứng chương trình này một cách đầy nhiệt huyết sau khi tôi đăng tải trạng thái trên mạng xã hội Facebook. Và điều làm tôi bất ngờ hơn nữa là những con số đóng góp của các nhà hảo tâm. Chỉ trong vài ngày tôi đã trực tiếp tiếp nhận được tổng số tiền là 238.000.000 VND cùng với hàng tấn hàng hóa, thuốc men, quần áo để chuyển tới Hà Tĩnh Và Quảng Bình". 

IMG_7116

Đoàn tham gia cứu trợ đang bốc dỡ hàng tại Xã Phương Mỹ, Hương Khê, Hà Tĩnh. Cũng Theo người dân nơi đây thì nhu cầu cần thiết nhất là lương thực và thuốc men, nhất là thuốc khử ô nhiễm nguồn nước (thuốc lọc nước)

Xã Phương Mỹ, huyện Hương khê, tỉnh Hà Tĩnh là nơi đoàn làm công tác cứu trợ đầu tiên trong chuyến đi. Xã Phương Mỹ là một địa phương có số hộ dân bị thiệt hại 100%. Đoàn hy vọng, những món quà từ các nhà hảo tâm sẽ giúp bà con vùng rốn lũ vượt qua khó khăn ban đầu, sớm trở lại lao động sản xuất.

IMG_7161

Và trao quà cho người dân bằng những tình cảm chân thành nhất của mình

IMG_7300

Cảnh hoang tàn của người dân sau mưa lũ vừa qua. Những vật dụng sinh hoạt trong gia đình, như giường tủ.... được tập kết chờ khô ráo để đưa vào tái sửa dụng.

IMG_7366

Người dân xếp hàng nhận quà cứu trợ của đoàn

IMG_7373

 

Lãnh Đạo Huyện Hương Khê, Hà Tĩnh nhận tiền mặt của đoàn cứu trợ để hỗ trợ thêm cho người dân sớm ổn định cuốc sống, nhất là vấn đề làm sạch nước sinh hoạt.

IMG_7254

 

IMG_7490

 

Một cụ bà phấn khởi nhận quà của đoàn tại xã Phú Phong, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

IMG_7867

 

Hơn 1.000 phần quà và tiền mặt  được đoàn trao đến tận tay người dân.

Điểm tiếp theo của đoàn cứu trợ tại xã Hương Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

IMG_7903

 

IMG_7942

 

IMG_7958

 

Trao quà hỗ trợ người dân đặc biệt khó khăn vùng lũ tại Quảng Bình.

IMG_7420

 

Huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là nơi có những vùng ngập sâu tới 3 mét so với mặt đường. Đây là trận lụt lịch sử tại miền Trung.

IMG_7808

 Đoàn cứ trợ từ Hà nội chụp hình lưu niệm trong chuyến đi

IMG_7592

Người dân vui mừng vẫy chào tạm biệt đoàn

Để khắc phục hậu quả của trận lũ lụt vừa qua, hiện nay lãnh đạo chính quyền các cấp huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã và đang tổ chức đến các hộ gia đình tại địa phương bị ngập lụt để động viên người dân vượt qua khó khăn trước mắt, khắc phục các thiệt hại, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Lê Đức
Bình luận
vtcnews.vn